Thiếu nhi giáo xứ Thị Nghè hành hương ngày Chúa Giáng Sinh

Thiếu nhi giáo xứ Thị Nghè hành hương ngày Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Sáng Chúa nhật lễ Giáng Sinh 25-12-2011, tất cả bốn khối lớp Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức và Bao đồng của Xứ doàn Kitô Vua cùng tập trung trước sân nhà thờ Thị Nghè để đi hành hương lãnh nhận ơn Toàn xá tại Nhà thờ Mông Triệu.

Sau khi các thiếu nhi xếp hàng chỉnh tề, đoàn hành hương bắt đầu xuất phát lúc 8 giờ và đến nhà thờ Mông Triệu lúc 8 giờ 15 phút. Các thiếu nhi ngồi kín hết bốn hàng ghế bên trong lòng nhà thờ nên phụ huynh và các giáo dân chia nhau ngồi ở hai hàng ghế ở bên ngoài cửa kính nhà thờ.

Cha phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc là Tuyên úy Xứ đoàn đã dâng thánh lễ và giảng cho các thiếu nhi.

Cha Phêrô mở đầu bài giảng bằng cách đố các em tại sao 1+1+1 bằng 1 mà 1+1 cũng bằng 1, một số em được hỏi đã không thể giải thích được.

Sau cùng, có hai thiếu nhi khối Bao đồng đã trả lời đúng: 1+1+1 bằng 1 là Chúa Trời Ba Ngôi, tuy có ba ngôi khác nhau, nhưng chỉ là một Thiên Chúa. Còn 1+1 bằng 1 là nói về hai bản tính của Chúa Giêsu: thiên tính và nhân tính.

Cha kể tiếp câu chuyện truyền thuyết về bà Eva trong đêm Hài Nhi Giêsu giáng thế đã lê tấm thân già nua lưng còng vì tuổi tác, đến hang đá Bêlem đặt vào bàn tay nhỏ bé của Chúa Hài Đồng một trái táo. Người đã nắm trái táo, và mỉm cười với bà, khiến bà như trút hết gánh nặng, đứng thẳng lên nhanh chân bước thẳng vào trời đêm lạnh giá. Bài học cho các thiếu nhi là hãy đặt những lỗi lầm quá khứ vào tay Chúa Hài Đồng Giêsu và đổi mới đời sống cho đẹp lòng Người.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ sáng, các thiếu nhi lên đường trở về giáo xứ Thị Nghè sau khi đã nhận lãnh ơn Toàn xá đầu tiên của năm Phụng vụ mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top