Thiếu nhi giáo xứ Gia Định: Mùa Xuân Yêu Thương

Thiếu nhi giáo xứ Gia Định: Mùa Xuân Yêu Thương

Thiếu nhi giáo xứ Gia Định: Mùa Xuân Yêu Thương

WGPSG --  “Tất cả những gì các con đã làm cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất của Thầy đây, tức là các con đã làm cho Thầy" (Mt25, 40).

Từ lời Chúa trên đây, không chỉ dạy suông cho các em học hỏi lời Chúa, nhưng quý cha và các huynh trưởng (HT) giáo xứ Gia Định còn giúp các em biết sống và thực thi lời Chúa, hầu đáp trả ‘Tình Yêu’ mà Chúa đã trao ban cho các em và gia đình các em. Vì thế, giáo xứ và các HT đã cùng với các em kiến tạo ‘Mùa Xuân Yêu Thương 2020’, được tổng kết bằng buổi xổ số Tombola, diễn ra lúc 20g ngày 20.01.2020, nhằm gây quỹ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán.

Được biết, mỗi năm, vào mùa Chay và mùa Vọng, các em bắt đầu nuôi heo đất; HT dạy các em hy sinh bằng cách tiết kiệm tiền quà vặt và những chi phí không cần thiết để nuôi con heo đất. Năm nay, anh chị HT còn phát hành vé số Tombola vào ngày lễ Hiển Linh, và được sự hỗ trợ của các ân nhân, các trưởng khu xóm nên vé bàn được rất nhanh.

Thăm bà con nghèo ở Cần Giờ

Bắt đầu hành trình ‘Ra đi’, các trợ úy và HT đến thăm đồng bào nghèo ở giáo xứ An Thới Đông - do cha Giuse Đinh Hiền Tiến làm chánh xứ (từ tháng 8.2019) và giáo điểm Doi Lầu - do cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm, phụ tá giáo xứ Chiếu phụ trách với ước mong góp chút quà giúp đồng bào ăn Tết..

Có ‘Ra đi’ mới thấy, tuy chỉ cách nhau một con sông nhưng cuộc sống ở đây rất khó khăn so với thành phố. Nơi đây, quý cha không chỉ quan tâm đến đời sống tâm linh mà còn quan tâm đến kinh tế khó khăn của người Công giáo và không Công giáo.

Thăm các mái ấm

Đặc biệt, cha Tuyên úy và các HT hướng dẫn các em thiếu nhi đến thăm mái ấm Tình Mẹ 2, do các nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô đảm trách. Qua đó, các em đã học được nơi các nữ tu,- là những người theo gương Mẹ Têrêsa Calcutta, Đấng sáng lập dòng - để yêu thương, nâng đỡ, giúp các bà mẹ đơn thân bớt khổ hơn và vui sống trong tình yêu Chúa. Các nữ tu đã giúp hơn 500 bà mẹ đơn thân sinh con an toàn, đồng thời giúp ổn định tâm linh, tiếp tục việc học và tìm việc làm. Không chỉ giúp nuôi các bé sơ sinh của các bà mẹ này, mái ấm còn đón nhận và cưu mang các bé cô nhi bị bỏ rơi. Đúng là tình yêu thương chính là một trong những điều không thể nào thiếu được trong cuộc sống. Các nữ tu đã giúp mẹ và con trở nên hạnh phúc, và cũng có được niềm tin yêu để  sống.

Khi tiếp xúc với các bé, các cháu thiếu nhi khách và chủ đã nhanh chóng làm quen với nhau. Chiếc cầu yêu thương đã bắt nhịp. Khách xin được bế các em và khoe với các HT: Bé không chịu rời em. Với các bé lớn hơn, tất cả cùng sinh hoạt trong bầu khí hòa đồng vui tươi.  

Yêu thương không phải là tặng nhau vật chất to lớn nhưng là những giây phút hiện tại này mà những tâm hồn trẻ thơ có thể ban tặng cho nhau sự đồng cảm, giọng hát tiếng cười, niềm vui rất nhiệt tâm này. Một chi tiết nhỏ làm nữ tu phụ trách thật sự cảm kích: Một em Thiếu đã trao cho xơ số tiền bé nhỏ của riêng em dành dụm được.

Sau khi rời mái ấm Tình Mẹ 2, các em đến mái ấm Tình Thương, mà chúng tôi thường gọi mái ấm Tình Cha, vì do các cha và thầy dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm phụ trách. Cũng thế, nơi đây các em khách và chủ tiếp tục tạo vòng tròn sinh hoạt vui với nhau.

Trên đường về, nạn kẹt xe làm các em hơi bị muộn giờ ăn trưa, nhờ thế mà các em ăn rất ngon miệng. Chỉ là cơm với thịt kho trứng và dưa leo, không có đùi gà rán hay những món pizza hảo hạng mà các em ưa thích, nhưng niềm vui phục vụ quên mình khi hăng say vui chơi, sự hiệp nhất giữa các anh chị em khác ngành mà các em mới làm quen trong chuyến đi, đã làm cho em dễ tính hơn.

Những việc nho nhỏ, hữu ích cho công tác giáo dục về yêu thương, giúp các em cảm nhận ra hạnh phúc to lớn mà Chúa ban cho mình, đồng thời cảm nhận rằng chung quanh các em còn rất nhiều người bất hạnh mà các em phải quan tâm, giúp đỡ.

Riêng cha Tuyên úy, các trợ úy và huynh trưởng thật sự hạnh phúc vì một chút thành quả trong công tác giáo dục lâu dài cho các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top