Thiếu nhi giáo xứ Đồng Tiến vui TRung Thu - 2024

Thiếu nhi giáo xứ Đồng Tiến vui TRung Thu - 2024

Thiếu nhi giáo xứ Đồng Tiến vui TRung Thu - 2024

TGPSG -- “Chúa Giêsu - Ngài đến trần gian không hủy bỏ thập giá, Ngài không hủy bỏ sự đau khổ nơi con người. Ngài không hủy bỏ sự khó khăn, thử thách nơi cuộc đời. Và Chúa Giêsu cũng phải vác thập giá, học trò của mình chắc chắc một điều cũng phải vác thập giá."

 Đó là lời tâm tình của Linh mục (Lm) Phêrô Mai Phi Hổ, Phó xứ Đồng Tiến trong bài giảng Thánh lễ Thiếu Nhi sáng Chúa Nhật 15.09.2024 do Ngài chủ tế.

Mở đầu bài giảng, Lm Phêrô giúp cho các em Thiếu nhi hiểu rõ hơn về bài kiểm tra mà Chúa Giêsu đã đưa ra cho các Tông đồ bằng cách lấy hình ảnh bài kiểm tra cuối kì của các em để diễn tả.

Trong bài giảng, Lm Phêrô còn nhắn nhủ cộng đoàn: "Trong cuộc đời mỗi người sẽ có vác thập giá khác nhau, có người nặng, có người nhẹ nhưng chắc chắn ai cũng sẽ vác. Chúng ta sẽ đặt câu hỏi tại sao Chúa cho con cái này, tại sao Chúa lại để điều đó xảy ra. Chúng ta cần phải có cái nhìn đức tin là có Chúa Giêsu vác cùng với chúng ta, chúng ta không lẻ loi vác thập giá một mình. Hãy chạy đến với Chúa để cầu nguyện với Ngài và hãy tin tưởng Ngài sẽ cùng vác với chúng ta. Lm Phêrô cũng nhắn nhủ thêm với Thiếu nhi cũng đừng kiêu ngạo khi hơn người khác, đừng lên mạng xã hội chửi, dạy đời người ta. Hãy khiêm nhường, từ bỏ cái tôi của chính mình”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

 
Sau khi Lm Phêrô ban phép lành cuối lễ, các em thiếu nhi được các anh chị Huynh trưởng phát phiếu ẩm thực để thưởng thức những món ăn hết sức hấp dẫn, bên cạnh các trò chơi dân gian trong chương trình vui Trung Thu có chủ đề: "Trung Thu Yêu Thương", được tổ chức tại khuôn viên sân nhà thờ từ 8g30 đến 11g00.

Trước khi lễ hội chính thức được bắt đầu, Lm Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến, cũng là Tuyên Úy Xứ Đoàn có đôi lời chia sẻ đến các em Thiếu nhi và thánh hóa cho lễ hội. Lễ hội vui Trung Thu năm nay khác với mọi năm, các em Thiếu nhi ngoài việc được thưởng thức các món ăn ngon từ các cô chú trong Ban Ẩm thực đã chuẩn bị từ rất là sớm, được hòa mình vào cùng không khí vui tươi của các tiết mục văn nghệ của các Ngành, các em còn được tham gia các trò chơi đậm chất dân gian như: đi cầu khỉ, đi cà kheo, đập heo, ném lon, tô tượng,…

Trong dịp Trung Thu năm nay, Xứ Đoàn đã phát động hoạt động thi đua làm lồng đèn handmade từ các vật liệu tái chế, bảo vệ môi trường, được các em thiếu nhi hưởng ứng hết sức nhiệt tình. Lm Gioan và đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) cũng đã trao tặng những phần quà khích lệ đến các em Thiếu nhi có lồng đèn đẹp nhất, dễ thương và ý nghĩa nhất.

Cũng trong dịp này, Trưởng Giuse Trần Ngọc Duy, đại diện Ban Thường Vụ Xứ Đoàn cũng chia sẻ đôi lời tri ân đến quý Cha, quý Sơ, HĐMVGX, các hội đoàn, ân nhân, phụ huynh đã đồng hành quan tâm, lo lắng và góp phần tổ chức lễ hội Vui Trung Thu hết sức là vui tươi và nhiều kỉ niệm đối với các em thiếu nhi trong giáo xứ.

 Lễ hội "Trung Thu Yêu Thương" tổ chức tại giáo xứ Đồng Tiến được kết thúc vào lúc 11g00, các em Thiếu nhi ra về trong niềm hân hoan, vui vẻ và phấn khởi.


Bài: Maria Mỹ Hạt (TGPSG)
Ảnh: Ban MVTTGX Đồng Tiến  

                 
                                    

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top