Thiếu nhi Chợ Lớn: “Trung thu có Chúa”

Thiếu nhi Chợ Lớn: “Trung thu có Chúa”

Thiếu nhi Chợ Lớn: “Trung thu có Chúa”

"Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng" (Mc 10,14).

Vào tối ngày thứ Năm 12/09/2019 vừa qua, các em thiếu nhi giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê (Nhà thờ Cha Tam, Chợ Lớn) đã vui đêm Trung thu với chủ đề "Trung thu có Chúa".

Trong tâm tình cầu nguyện cho các em Thiếu nhi nhân dịp Trung thu, Linh mục Chính xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ đã chia sẻ với các em và mọi người tham dự Thánh lễ về tâm niệm: "Thiếu nhi cũng là thầy dạy". Linh mục đã chia sẻ về ấn tượng của ngài trong dịp trại Về Đất Hứa năm 1972 tại Fatima Bình Triệu, trong bài giảng lễ của Linh mục Tuyên Úy Vũ Đức Thông lúc đó, ngài đã nói: "Thiếu nhi là thầy dạy của người lớn". Thật vậy, không phải ngẫu nhiên mà Chúa Giêsu đã đưa các em thiếu nhi thành hình mẫu cho những người xứng đáng được ban hưởng hạnh phúc nước trời. Đoạn Lời Chúa hôm nay đã nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc biết khiêm nhường học hỏi nơi mọi người, đặc biệt là nơi các em thiếu nhi với những đức tính quý giá mà đôi khi ta đã đánh mất khi xa rời Thiên Chúa.

Bên cạnh đó, Linh mục Giuse Têrêsa còn chia sẻ cảm nghiệm của chính Linh mục trong dịp ngài làm luận án tiến sĩ. Sau cú sốc tinh thần, cộng thêm việc xây dựng và cải tạo khuôn viên nhà xứ Trung Bắc còn bộn bề, Linh mục đã có ý định từ bỏ không học và làm luận án tiến sĩ. Biết được niềm trăn trở của người linh mục thân thương, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã truyền cho người nguồn động lực tinh thần bằng một câu nói: "Bố dạy chúng con làm việc gì phải làm đến nơi, đến chốn. Thế mà Bố lại bỏ việc học nửa chừng".

Chính câu nói ấy đã khiến Linh mục bừng tỉnh, và cố gắng hoàn thành thật tốt luận án tiến sĩ của mình.

Với lời Chúa ngày hôm nay: Hãy nên "như trẻ nhỏ", Linh mục Giuse Têrêsa nhắn nhủ với các bậc phụ huynh và người lớn rằng "nhiều khi chúng ta dạy con trẻ phải sống thế này, thế kia, nhưng đôi khi chúng ta lại quên chính những gì chúng ta đã dạy".

Còn các em thiếu nhi, Linh mục chính xứ cũng thao thức mong các em luôn sống với sự thật, như ông bà ta thường nói: "Về nhà thì hỏi trẻ". Trong cuộc sống ngày nay, thói xấu dối trá đã tiêm nhiễm rất sớm vào lứa tuổi vốn dĩ còn rất hồn nhiên trong sáng của các em. Nhận thấy mối nguy đó, ngài mong mỏi và nhắc nhớ các em thiếu nhi hãy sống đúng Sự Thật và làm được như vậy, các em thiếu nhi cũng sẽ "là thầy dạy Sự Thật" cho cả người lớn nữa.

Kết thúc Thánh lễ, các em đã vui chơi Hội chợ Trung thu với chủ đề "Trung thu có Chúa" qua các gian hàng ẩm thực, và những trò chơi hội chợ được tổ chức tại sân nhà thờ.

Ngày vui Trung thu đã khép lại, nhưng những lời dạy của Linh mục chính xứ vẫn luôn đọng lại nơi từng người tham dự ngày hôm đó, hãy nên “như trẻ nhỏ” và sống xứng đáng là “con cái Sự Thật”. Sống lời dạy của ngài thật khó, vì “con không phải anh hùng, cũng không phải là siêu nhân” nhưng khi “Tin có Chúa ở cùng” mỗi người chúng ta đều sẽ làm được.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top