Thánh lễ tưởng niệm cha cố chính xứ Đôminicô

Thánh lễ tưởng niệm cha cố chính xứ Đôminicô

WGPSG -- Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh, Cha Giuse Phạm Sỹ Tùng, HĐMVGX và cộng đoàn tín hữu Thị Nghè, đã đến viếng xác và hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho linh hồn cha cố chính xứ Đôminicô vào lúc 16g30 thứ Bảy 13 tháng 7 năm 2013, tại Nhà chờ phục sinh Tân Định.

Mở đầu Thánh lễ, cha sở Phêrô kể lại chuyện tại một cổng nghĩa trang có ghi hàng chữ tiếng Latin "Đây là nơi kẻ sẽ chết cầu nguyện cho người đã chết”. Điều này rất đúng cho đời sống con người, lần lượt rồi ai cũng phải đến ngày trở về với Chúa, người còn sống cầu nguyện cho kẻ đã qua đời. Cha cố Đôminicô đã phục vụ giáo xứ Thị Nghè từ năm 1967 đến năm 1992 nên có ân tình thâm sâu với họ đạo. Nhiều gia đình đã được cha cố làm lễ Hôn phối cho cha mẹ, rồi đến lễ Rửa tội, Rước lễ lần đầu… cho các con cái của họ. Xin cộng đoàn hãy tập trung cầu nguyện cho linh hồn cha cố Đôminicô trong Thánh lễ này.

Trong bài giảng, cha sở Phêrô nhắc lại những ngày đầu về nhiệm sở Thị Nghè thay cho cha cố Đôminicô chuyển qua nhà thờ Hạnh Thông Tây. Cha cố có nhắn nhủ cha chăm sóc đài thánh Giuse nơi góc trái của nhà thờ, vì ngài rất linh thiêng. Thánh Giuse đã nhậm lời cầu xin của cha cố nên Thị Nghè còn được một dãy phòng dành cho các lớp học giáo lý và nơi hội họp của các đoàn thể. Cha sở Phêrô vốn yêu mến thánh Giuse từ khi còn học trong Đại chủng viện, nay được lời đàn anh chỉ dẫn thêm, nên đã xây lại đài Thánh Giuse sang đẹp hơn trước. Thánh Cả cũng đã phù hộ cho công việc của nhà xứ nên trong hai mươi hai năm cha Phêrô làm chính xứ mọi việc điều thuận lợi. “Kẻ đi trước rước người đi sau”, dù mỗi người làm mục vụ một nơi, anh em linh mục tình thân vẫn thường gặp gỡ nhau trò chuyện, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm để công tác mục vụ được tốt đẹp. Mới hôm thứ Hai anh em gặp nhau, cha cố nói năm nay đã được 86 tuổi rồi. Chúa đã ban cho cha cố tuổi thọ tốt đẹp, nay đến giờ ngài về với Chúa, xin Chúa rộng tình tha thứ nếu trong lúc sinh thời cha cố có làm điều gì sai sót. Dù không còn gặp cha cố nghỉ hưu nơi nhà thờ Tân Định nữa, nhưng cha Phêrô sẽ luôn nhớ đến cha cố mỗi khi dâng Thánh lễ.

Kết thúc thánh lễ, Cha sở Phêrô mời cộng đoàn đọc ba kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng và ba kinh Sáng Danh để cầu nguyện cho linh hồn cha cố Đôminicô.

Cộng đoàn đến nhìn mặt và xếp hàng thắp nhang trước linh cửu cha cố Đôminicô lần cuối và chia tay ra về lúc 17g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top