Thánh lễ trực tuyến tại nhà thờ Tân Phước: Chúa Nhật Lễ Lá năm A ngày 05.4.2020

Thánh lễ trực tuyến tại nhà thờ Tân Phước: Chúa Nhật Lễ Lá năm A ngày 05.4.2020

Thánh lễ trực tuyến tại nhà thờ Tân Phước: Chúa Nhật Lễ Lá năm A ngày 05.4.2020

WGPSG-- “Trong hoàn cảnh cả Thế giới đang phải đau thương, chết chóc, ly tán, sợ sệt vì dịch bệnh virus Corona, khẩu trang mà mỗi người chúng ta đang đeo chính là dấu chỉ của tình yêu thương. Và khi chúng ta đeo vì tình yêu thương, cũng chính là khi chúng ta tôn vinh Thiên Chúa - Đấng luôn mang lại sự an toàn và bình an cho chúng ta”.

Đó là lời được trích trong bài giảng của linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Trực – Dòng Bửu Huyết Chúa Kitô – khi ngài chủ tế thánh lễ lúc 7giờ30 Chúa nhật 05.04.2020 - Lễ Lá tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu dành cho các em Thiếu nhi.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Danh – chánh xứ giáo xứ Tân Phước – và linh mục khách.

Tham dự thánh lễ trực tuyến qua màn hình có các em Thiếu nhi trong và ngoài TGP SG cùng mọi thành phần dân Chúa (hình ảnh được ghi lại từ một gia đình thuộc giáo xứ Đức Tin, hạt Gò vấp gồm 3 thế hệ: Cha mẹ, con cái và các cháu).

Thánh lễ được bắt đầu với nghi thức làm phép lá, công bố Tin Mừng thánh Mt 21, 1-11. Sau đó, mọi người giơ cao cành lá đang cầm trên tay để tôn vinh Chúa.

Trong bài giảng, Lm chủ tế nhấn mạnh: "mọi người cầm lá trên ta để tung hô con vua Đa-vit - Đấng từ trời mà đến, Đấng đầy lòng xót thương và luôn luôn yêu thương nhân loại. Chúa đã đến trần gian vì yêu thương, đã cho các con thiếu nhi một mái ấm gia đình luôn biết thờ phượng Chúa. 

Chúa đến trần gian này là để đem lại bình an và niềm vui cho nhân loại. Thế nhưng, nhân loại đã kết án Chúa. Cũng nhưng con người ấy, vừa mới tung hô Chúa là con vua Đavit, thì liền sau đó đã đồng thanh hô to: “đóng đinh nó đi, đóng đinh nó vào Thập giá”

Các con Thiếu nhi thân mến, mặc dầu xa cách về địa lý, nhưng các con đang tham dự thánh lễ online thật sốt sắng. Tâm hồn của chúng ta gần gũi với nhau bởi sự hiện diện của Chúa - vị Vua tình yêu, người quy tụ chúng ta tại nơi đây. Và Chúa luôn khẳng định rằng, Chúa yêu thế gian đến nỗi đã trao ban Con của mình cho thế gian, để chết vì tội lỗi thế gian. Bởi vậy, phần các con, các con hãy sống thánh thiện và yêu thương nhau nhiều hơn. Cụ thể, các con hãy siêng năng cầu nguyện và làm việc bác ái trong mùa Chay. Ngày nào các con bỏ đọc Lời Chúa, sống ích kỷ, không biết nghe lời cha xứ, ông bà, cha mẹ là các con đang hô to: “đóng đinh nó đi, đóng đinh nó vào Thập giá” như dân Do thái ngày xưa.

Trong hoàn cảnh cả Thế giới đang phải đau thương, chết chóc, ly tán, sợ sệt vì dịch bệnh virus Corona, khẩu trang mà mỗi người chúng ta đang đeo chính là dấu chỉ của tình yêu thương. Và khi chúng ta đeo vì tình yêu thương, cũng chính là khi chúng ta tôn vinh Thiên Chúa - Đấng luôn mang lại sự an toàn và bình an cho chúng ta. Cách riêng, với các con thiếu nhi, việc các con đeo khẩu trang thể hiện sự vâng phục Thiên Chúa qua lời chỉ dẫn của những chuyên viên y tế, những nhà hữu trách và cha xứ của chúng con. Qua đó, các con đem lại sự an toàn cho chính mình, cho gia đình và cho toàn thể xã hội.

Cha ước mong rằng, mọi người chúng ta luôn sống tâm tình cảm tạ tri ân trong ngày chúng ta đón Chúa Giêsu vào đền thánh Giêrusalem, để sẵn sàng đi vào mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh với Chúa".

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phung vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8h45.

Top