Thánh lễ trao Ủy Nhiệm thư cho BCH mới LCTX

Thánh lễ trao Ủy Nhiệm thư cho BCH mới LCTX

WGPSG --Đôi mắt là em là cửa sổ tâm hồn, 
là bài thơ hay nhất,
là lời ca không dứt,
là tuyệt tác của thiên thu."

Một đoạn bài ca "Đôi mắt" của nhạc sĩ Xuân Hồng đã được cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng hát để bắt đầu bài giảng trong Thánh lễ đồng tế cùng quý cha khách và quý cha nhà xứ, nhân dịp nhóm LCTX hạt Gia Định đến mừng kỷ niệm 6 năm thành lập và chúc mừng Ban Chấp hành mới của nhóm LCTX Thị Nghè vào lúc 15g00 chiều thứ Sáu 17.06.2016.

Từ những ca từ của bài hát, cha sở Phêrô đưa vào chủ đề của bài Tin Mừng: “Đèn của thân thể là con mắt của anh. Khi mắt anh sáng, thì toàn thân anh cũng sáng. Nhưng khi mắt anh xấu, thì thân anh cũng tối. Vậy hãy coi chừng kẻo ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối." Đôi mắt thân xác giúp con người khám phá ra những kỳ công của Thiên Chúa. Còn đôi mắt tâm hồn giúp con người nhận ra kho tàng đích thực để tích lũy cho cuộc sống mai sau.

Trong bối cảnh Năm Thánh LTX, Giáo Hội mời gọi con người khám phá ra Thiên Chúa là tình yêu. Khi con người đón nhận Thiên Chúa là đón nhận sức sống của Ngài ban qua Đức Giêsu Kitô. Ngài là kho tàng đích thực mà con người phải chiếm lấy. Như lời Thánh Phaolô "Đức Ái cao quý hơn mọi ân huệ khác." Con người được mời gọi khám phá ra tình yêu Thiên Chúa để tích lũy và làm triển nở trong tâm hồn. Ước chi ngoài đôi mắt sáng 'tuyệt tác của thiên thu', con người biết dùng đôi mắt đức tin để nhận ra kho tàng đích thực, hầu tích lũy cho mai sau nơi thiên đàng.

Kết thúc bài giảng, cha sở đã cử hành nghi thức trao Ủy Nhiệm thư cho Ban Chấp hành mới của nhóm LTXC.

Vào cuối Thánh lễ, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng nhóm LTXC, trước khi chia vui cùng các thành viên LTXC hạt Gia Định nơi hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top