Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết năm của các Bà Mẹ Công giáo hạt Tân Định 2022

Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết năm của các Bà Mẹ Công giáo hạt Tân Định 2022

Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết năm của các Bà Mẹ Công giáo hạt Tân Định 2022

TGPSG - “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy” (Mt 2,13)

Thánh lễ kính các Thánh Anh Hài và dâng lễ tạ ơn tổng kết năm của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Tân Định được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 17g ngày 28-12-2022 do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh phó hạt Tân Định kiêm linh hướng Hội CBMCG giáo hạt chủ tế.

Hiện diện trong Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện các CBMCG của 10 giáo xứ trong giáo hạt, quý khách mời, ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu thánh lễ Lm chủ tế nói: Hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ mừng kính các Thánh Anh Hài và tạ ơn tổng kết năm với sự hiện diện của CBMCG hạt Tân Định. Chúng ta tạ ơn Chúa và chúc nhau một năm mới bình an, cũng xin Chúa thương hướng dẫn cùng với Giáo hội hiệp hành để Giáo hội ngày càng phát triển hơn về mọi mặt.

Sau bài Tin Mừng, Lm Đaminh có lời chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay loan báo Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Nghe tin ấy, vua Hêrôđê bối rối, triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại rồi hỏi cho biết Đấng Kitô sinh ra ở đâu? Họ trả lời tại Bêlem miền đất Giuđê” (Mt 2, 3-5). Sau đó ba nhà Chiêm tinh được báo mộng là đừng trở lại gặp Vua Hêrôđê nữa, nên đã đi lối khác mà về. “Bấy giờ Vua Hêrôđê thấy mình bị các nhà chiêm tinh lừa, thì đùng đùng nổi giận nên sai người đi giết tất cả các con trẻ từ hai tuổi trở xuống” (Mt 2,16) Các Thánh Anh Hài tử đạo là những trẻ thơ, trong trắng sống nương tựa vào cha mẹ, thế nhưng các em đã đổ máu đào để cứu Hài Nhi Giêsu.

Hôm nay CBMCG tham dự Thánh lễ tạ ơn nói lên vai trò của các bà rất quan trọng trong gia đình và trong giáo xứ, vì những đứa con mình sinh ra là kết quả của tình yêu (Đó là Bí tích Hôn Nhân). Chúng ta có nhiệm vụ phải chăm sóc, giáo dục con cái nên người trưởng thành. Có những người mẹ rất đau khổ vì con hư hỏng sống trong tội lỗi. Các bà mẹ hãy noi theo gương Thánh Nữ Mônica cầu nguyện thật nhiều để đưa chúng trở về với Chúa.

Xin cầu nguyện cho nhau để được sống tốt hơn sống đúng với bổn phận Chúa đã trao cho mỗi người.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bà Hội Trưởng CBMCG giáo hạt chúc Lm Đaminh linh hướng một năm mới bình an, thánh đức. Sau đó, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với các bà trong niềm vui mừng hân hoan.

Giáo xứ cũng gửi tặng đại diện CBMCG trong giáo hạt một cuốn lịch của giáo xứ Bùi Phát năm 2023.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top