Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết cuối năm của Hội Các Bà mẹ Công giáo TGPSG 5-1-2023

Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết cuối năm của Hội Các Bà mẹ Công giáo TGPSG 5-1-2023

Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết cuối năm của Hội Các Bà mẹ Công giáo TGPSG 5-1-2023

TGPSG - “Hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa đã cho chúng ta làm người, cho có cơ hội phục vụ Chúa và tha nhân. Xin Chúa ban cho chúng ta thêm sức khỏe và năng lực để phục vụ tốt hơn. Chúng ta cũng không quên cầu cho linh hồn Đức Bênêđictô XVI trong ngày an táng.”

Đó là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Linh hướng của Hội các Bà mẹ Công giáo (CBMCG) - Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG), khi ngài cử hành Thánh lễ tạ ơn và Tổng kết cuối năm 2022 của Hội CBMCG lúc 10g45 ngày 5-1-2023 tại giáo xứ Nam Hòa, hạt Chí Hòa.

Vào lúc 8g15, các chị trong Ban chấp hành Hội CBMCG của 14 giáo hạt trong TGPSG tập trung tại hội trường giáo xứ Nam Hòa để chị Hội trưởng Hội CBMCG - Elisabeth Đặng Thị Hiếu khai mạc Đại hội. Kế tiếp, các chị chào mừng nhau bằng phần văn nghệ bỏ túi đặc sắc do các hội viên trình diễn.

Sau đó, chị Thư ký hội CBMCG - Maria Phạm Thị Hồng Thủy đọc báo cáo về các hoạt động của Hội đã thực hiện trong năm 2022 qua bốn phương diện:

- Gia đình là nơi cầu nguyện: Tham dự Thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa hằng ngày, đọc kinh chung, lần chuỗi Mân Côi, chuỗi Lòng Chúa Thương Xót …  

- Gia đình sống để yêu thương: gia đình sống hòa thuận yêu thương nhau, nêu gương sáng cho anh chị em chung quanh.

- Gia đình bảo vệ sự sống: Khuyên răn dạy dỗ con cháu biết quý trọng đời sống trong sạch, không sống thử, bảo vệ sự sống…  

- Gia đình tham gia loan báo Tin Mừng

Những đóng góp và chia sẻ của hội: giúp các giáo điểm Truyền giáo, giúp cải thiện bữa ăn và tủ thuốc cho các Thầy tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, và những chia sẻ đóng góp thêm vào nhiều chương trình khác của TGP. Đây là hoạt động mà các chị Hội CBMCG rất tích cực trong việc đóng góp cho TGP.

Những thao thức của các chị: Mong được giao lưu với các giáo hạt khác để học hỏi, thành lập Hội CBMCG ở một số giáo xứ chưa có Hội, mời các bà mẹ trẻ vào Hội, khuyến khích mọi người đọc báo Mẹ Hiền.

Tiếp theo phần báo cáo của chị Thư ký, chị Hội trưởng chia sẻ: “Chủ đề Phương hướng năm 2023 là “Hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành”. Năm nay cha Tổng Linh hướng sẽ đến họp tại các giáo hạt theo ngày giờ họp của các chị.”

Sau đó, chị đã lần lượt phát thưởng cho các giáo hạt về thành tích hoạt động trong năm qua. Chị Hội trưởng tán dương việc số tiền đóng góp 1.291.170.000 đồng cho Đại Chủng viện TGPSG. Chị cho các hội viên xem Bằng Tri ân Đại Chủng viện gởi các bà mẹ, và kêu gọi các Giáo hạt tiếp tục đóng góp cho năm nay. Bức tượng Đức Mẹ ngủ do ĐGM Giuse Bùi Công Trác tặng cũng được bán đấu giá để bỏ vào quỹ Thực thi Bác ái.

Lm Tổng Linh hướng Phanxicô Xaviê từ buổi tĩnh tâm Linh mục TGP về với Hội đã trao tặng quà cho hai giáo hạt có hoạt động đáng tán dương nhất năm 2022 là Tân Sơn Nhì và Sài Gòn-Chợ Quán.

Thánh lễ, đỉnh cao của ngày hội, bắt đầu lúc 10g40.

Mở đầu bài giảng, Lm Tổng Linh hướng chia sẻ: “Sau thời gian dịch bệnh, bị hạn chế nhiều thứ, Hội CBMCG đã hoạt động mạnh mẽ trở lại qua các công việc thực thi bác ái, những đóng góp hiện vật và hiện kim cho công việc của TGP. Các bà hôm nay đẹp không những chỉ vì đồng phục áo trắng khăn xanh mà còn vì cùng một tâm tình bác ái yêu thương. Cuối năm là thời điểm bận rộn công việc làm ăn buôn bán mà các bà đã hy sinh thời giờ để tới tham dự buổi Đại hội Tổng Kết năm 2022. Chúa sẽ không thua lòng quảng đại của các bà.”

Ngài dẫn giải Tin mừng về 10 người cùi được Chúa chữa bệnh phong, chỉ có một người trở lại cảm ơn là người Samari, người ngoại giáo đã được ơn và nhận ra ơn cứu độ của Chúa, để đúc kết bài giảng: “Khi cho đi chúng ta sẽ nhận được ơn từ Chúa. Những vất vả vẫn còn, nhưng những đóng góp và hy sinh đến với nhau sẽ được Chúa trả lại nhiều hơn những gì lòng chúng ta mong muốn. Xin Chúa chúc lành cho những công việc, những dự định mà Hội CBMCG sẽ thực hiện trong năm mới này.”

Tiếp tục Thánh lễ với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g40. Lm Tổng Linh hướng đã chụp hình lưu niệm với Hội CBMCG.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top