Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức Chánh xứ Thánh Giuse của Lm Martino Porres Vũ Anh Khoa

Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức Chánh xứ Thánh Giuse của Lm Martino Porres Vũ Anh Khoa

Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức Chánh xứ Thánh Giuse của Lm Martino Porres Vũ Anh Khoa

TGPSG- “Thánh Giuse đã dành cả đời để hi sinh, lo lắng bảo vệ Thánh Gia thất. Ước mong sao cha Tân Quản Nhiệm cũng học theo Thánh Giuse - bổn mạng giáo xứ -  sẵn sàng hy sinh phục vụ giáo xứ như vậy”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Hạt trưởng Hạt Sài Gòn Chợ Quán - Ernest Nguyễn Văn Hưởng - trong thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức quản xứ Thánh Giuse An Bình của Lm Martino Porres Vũ Anh Khoa vào lúc 17g30 ngày 27-11-2021 tại nhà thờ thánh Giuse số 4 An Bình, Quận 5.

Thánh lễ do Lm Hạt trưởng Ernest chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Đức Tuấn, Lm Gabriel Trịnh Công Chánh, Lm Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, Lm Stêphanô Huỳnh Trụ, Lm Phaolô Huỳnh Quốc Vinh và Lm Tân Chánh xứ Martino Porres Vũ Anh Khoa.

Mở đầu thánh lễ, Lm Hạt trưởng Ernest giới thiệu Tân Chánh xứ Martino Porres với cộng đoàn giáo xứ. Sau đó là phần đọc bổ nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và nghi thức diễn nghĩa.

Trong phần giảng lễ, Lm Hạt trưởng chia sẻ: “Thánh Giuse là một vị Thánh không nói, nhưng luôn làm theo Thánh ý Chúa. Đối với Giáo Hội Công giáo, thánh Giuse là Thánh cả. Vị trí của Thánh Giuse gắn liền với Gia đình Thánh Gia. Trong suốt cuộc đời, ngài chỉ biết lo lắng, hi sinh, bảo bọc tất cả các thánh viên của Gia đình Thánh.

Xứ đạo của chúng ta rất nhỏ bé so với nhiều xứ đạo khác trong giáo phận Sài Gòn, nhưng không vì thế mà xứ đạo chúng ta kém quan trọng. Chúng ta đã chọn Thánh Giuse làm Thánh Bổn mạng giáo xứ. Đến với ngài, tin tưởng và phó thác như gia đình Nazareth ngày xưa, chắc chắn chúng ta sẽ dễ dàng vượt qua mọi nghịch cảnh của cuộc đời”.

Để kết thúc bài giảng, Lm Hạt trưởng đã nói: "Thánh Giuse đã dành cả đời để hi sinh, lo lắng bảo vệ Thánh Gia thất. Ước mong sao cha Tân Quản Nhiệm cũng học theo Thánh Giuse - bổn mạng giáo xứ - sẵn sàng hy sinh phục vụ giáo xứ như vậy". Đồng thời, ngài cũng kêu gọi cộng đoàn dân Chúa giáo xứ cùng cộng tác với Lm Tân Chánh xứ trong việc phát triển giáo xứ, đặc biệt là trong việc rao giảng Tin Mừng, giương cao ngọn nến phục sinh của Chúa Giêsu để tất cả mọi người được soi dẫn.

Vì giáo dân trong giáo xứ gồm cả người Việt và người Hoa, nên tiếp lời Lm hạt trưởng, Lm Stêphanô Huỳnh Trụ đã giới thiệu và chúc mừng cha xứ mới bằng tiếng Hoa trong niềm hân hoan của cộng đoàn giáo hữu Việt-Hoa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ đã gởi lời cám ơn đến Đức Tổng Giám mục Giuse, Lm hạt trưởng Ernest, Lm Giuse quản hạt Gò Vấp (nghĩa phụ của Tân Chánh xứ Martino), các linh mục đồng tế, các tu sĩ, ân nhân, linh tông huyết tộc của Lm Martino đã hiện diện dâng lời tạ ơn Chúa và chung vui với cộng đoàn giáo xứ.

Trong tâm tình tri ân, Giáo xứ đã kính tặng các linh mục đồng tế những bông hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Sau thánh lễ, Tân Chánh xứ Martinô đã chụp hình lưu niệm với các linh mục đồng tế, HĐMV và đại diện các đoàn thể .

Giáo xứ Thánh Giuse An Bình, ngày 27/11/2020
Giuse Phạm Văn Hân K1

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top