Thánh lễ tạ ơn và chia tay Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - phụ tá giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu

Thánh lễ tạ ơn và chia tay Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - phụ tá giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu

Thánh lễ tạ ơn và chia tay Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - phụ tá giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu

WGPSG -- “Tạ ơn Chúa và cầu bình an cho tất cả quý ông bà và anh chị em. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho các Linh mục, để các ngài trung tín trong ơn gọi và sứ vụ mà Giáo hội trao phó".

 Trên đây là lời của linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn hữu Thiện - Phụ tá Giám huấn Hiệp hội Thánh Mẫu (HHTM) - trong thánh lễ tạ ơn và chia tay ngài, diễn ra vào lúc 16g30 thứ hai, ngày 22- 6-2020, tại nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương - giáo hạt Chí Hòa.

Thánh lễ do Lm Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Đaminh Đinh Văn Vãng - Tổng Giám Huấn HHTM, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Duy - Bề trên Học viện Ngôi Lời, Lm Phêrô Nguyễn Văn Ngọc, Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà, Lm Philippin.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, khách mời, các thành viên HHTM của các giáo xứ trong TGP, cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước thánh lễ, Lm Đa Minh đã chia sẻ với cộng đoàn: "Hôm nay, chúng ta dâng thánh lễ trọng thể để tạ ơn Chúa và chia tay Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - Phụ tá Giám huấn HHTM. Lm Phaolô sẽ nhận nhiệm vụ mới và Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà sẽ thay thế Lm Phaolô  trong vai trò Phụ tá Giám huấn. Xin cộng đoàn cùng chúc mừng hai cha".

Trong bài giảng, Lm Đaminh chia sẻ: "Tháng 6 là tháng Trái Tim Chúa Giêsu. Chúng ta cùng tôn vinh tình yêu của Thiên Chúa. Chúa Giêsu là tình yêu, là hiện thân của Thiên Chúa Nhập thể làm người để ban ơn cứu độ cho chúng ta. Ngài đã thi hành ý muốn của Thiên Chúa Cha, để mở ra con đường lên trời cho nhân loại chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta hãy bước theo con đường tình yêu. Đó là con đường mến Chúa yêu người.

Nhà thờ Thánh Mẫu là nguyện đường của HHTM mà cha cố Giacôbê Đỗ Minh Lý đã thành lập. Sau này, Tổng Giáo phận đã đề cử con thay thế cha cố Giacôbê và Lm Phaolô cùng giúp đỡ, hợp tác với con. Qua sự đồng hành của Lm Phaolô, nhà thờ Thánh Mẫu mỗi ngày một thêm tốt đẹp và phát triển hơn. Hôm nay, Lm Phaolô sẽ nhận sứ vụ mới, chúng ta xin phó thác Lm Phaolô cho tình thương của Thiên Chúa và đón nhận Lm Antôn tiếp tục công việc của  Lm Phaolô. Xin Chúa ở cùng và đồng hành với các ngài.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, ông Gioan Baotixita Minh - Trưởng Liên hội Hiệp hội Thánh Mẫu đã gởi lời cám ơn đến Lm Phaolô vì những hy sinh, đóng góp của ngài suốt thời gian qua trong vai trò Phụ tá Giám huấn của HHTM và ông cũng gởi đến Lm Phaolô bó hoa tươi thể hiện lòng tri ơn.

Đáp từ, Lm Phao lô đã cám ơn Lm Tổng Giám huấn, Lm Bề trên Giám tỉnh, các linh mục trong dòng Ngôi Lời, các thầy Học viện, các Soeur dòng Mân Côi, cùng tất cả ông bà, anh chị em trong Hiệp Hội đã tin tưởng, yêu thương và đồng hành với ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau đó, các linh mục đã chụp chung tấm hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top