Thánh lễ tạ ơn: Tổng kết cuối năm của Hội các bà mẹ công giáo TGPSG 8-1-2022

Thánh lễ tạ ơn: Tổng kết cuối năm của Hội các bà mẹ công giáo TGPSG 8-1-2022

Thánh lễ tạ ơn: Tổng kết cuối năm của Hội các bà mẹ công giáo TGPSG 8-1-2022

TGPSG -- “ Hôm nay chúng ta quy tụ trong ngôi Thánh đường này trước hết hãy tạ ơn Chúa đã gìn giữ và ban bình an cho từng hội viên trong một năm qua, sau là hãy tổng kết lại một năm qua chúng ta đã làm được điều gì cho Chúa và cho tha nhân trong tinh thần bác ái yêu thương”

Đó là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hòang Linh- Tổng Linh hướng của hội (CBMCG)- Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG), khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn và Tổng kết cuối năm của hội (CBMCG-TGPSG) lúc 10g ngày 8-1-2022 tại giáo xứ Nam Hòa, hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô Xaviê có Lm Giuse Bùi Công Trác- Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse.

Đến tham dự Thánh lễ có các chị trong ban chấp hành hội CBMCG của 14 giáo hạt trong TGPSG, đại diện HĐMV giáo xứ Nam Hòa.

Trước Thánh lễ lúc 7g45 các chị tập trung tại hội trường giáo xứ Nam Hòa. 8g15 chị Elisabeth Đặng Thị Hiếu Hội trưởng hội CBMCG- TGPSG đại diện lên công bố Đại hội tổng kết cuối năm bắt đầu khai mạc. Tiếp đến các chị chào mừng sự hiện diện của Lm Giuse Bùi Công Trác- Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse, Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hòang Linh- Tổng Linh hướng.

Tiếp đến chị Thư ký hội CBMCG- TGPSG đọc bảng báo cáo về các hoạt động đã thực hiện trong một năm qua 2021 của hội CBMCG trong 14 giáo hạt, những đóng góp và chia sẻ của hội . Như giúp cải thiện bữa ăn và tủ thuốc cho các Thầy tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, đó là bổn phận và trách nhiệm của hội CBMCG và hội cũng đã chia sẻ đóng góp thêm vào nhiều chương trình khác của Tổng giáo phận.

Sau phần báo cáo của chị thư ký: Lm Phanxicô Xaviê chia sẻ huấn từ: Phương hướng năm tới của chúng ta là “Hiệp Hành” Ý nghĩa của “Hiệp Hành” là chúng ta hãy đi và đồng hành cùng Giáo hội, đi cùng Giáo phận, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một con đường hiệp nhất yêu thương vì luôn có Chúa đồng hành.

Sống theo ý nghĩa “Hiệp Hành” CBMCG-TGPSG bắt đầu từ tháng 1- năm 2022 khi CBMCG họp tại các giáo xứ, chúng ta hãy đóng góp ý kiến một cách tích cực và mời gọi mọi người nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, để rồi chúng ta cùng nhau tìm ra phương hướng và Thánh ý của Chúa và sống theo tinh thần “ Hiệp Hành trong Chúa”

Tiếp theo: Lm Giuse trao tặng Lm Phanxicô Xaviê và Bà Elisabeth bằng ân nhân đã được ban phép lành từ Toà Thánh.

Đúng 10g bước vào Thánh lễ.

Mở đầu bài giảng: Lm chủ tế chia sẻ. Trong thời gian vừa qua vì tình hình dịch bệnh , hạn chế nhiều thứ, nhưng hội CBMCG của nhiều giáo xứ hoạt động cũng rất mạnh mẽ qua các công việc bác ái, chúng ta chia sẻ cách này hay cách khác. Đó là đều mà chúng ta thực hành để lan tỏa ánh sáng của Chúa chiếu đến cho mọi người.

Bài Tin mừng hôm nay Thánh Gioan đã nói “ Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” . Như Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta trước, khi Ngài đã chịu phép rửa và chấp nhận trở nên nhỏ bé, Ngài đã làm người, làm bạn và nên một với con người tội lỗi như chúng ta để cứu độ chúng ta. Vì vậy mỗi khi chúng ta làm việc bác ái hay tiếp xúc với bất kỳ ai, hãy noi gương Chúa khiêm nhường và nhỏ bé.

Ngài cũng chia sẻ thêm: Trong đợt đại dịch vừa qua khi ngài và HĐMV giáo xứ Nam Hòa đã đem đến cho bà con trong giáo xứ những bó rau, con cá hay miếng thịt, món quà tuy nhỏ bé nhưng mình cho đi với niềm vui với tấm lòng thành, thì người nhận sẽ cảm thấy ấm áp vì sự quan tâm của chúng ta. Cách riêng hội CBMCG hướng tới năm “Hiệp Hành” mỗi người chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho nhau có được sự bình an của Chúa trong tâm hồn, vì khi có Chúa đồng hành, chúng ta làm bất cứ việc gì trong lòng cũng thấy bình an và không lo sợ chi. Chúng ta hãy tiếp tục tạ ơn Chúa và làm cho Chúa lớn dần lên trong tâm hồn từng người chúng ta.

Tiếp tục Thánh lễ với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ: Một chị đại diện hội CBMCG-TGPSG ngỏ lời cảm ơn đến các Lm đồng tế, các chị ban chấp hành đại diện 14 giáo hạt, HĐMV giáo xứ Nam Hòa đã hiện diện hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g cùng ngày. Sau đó các Lm đồng tế chụp chung tấm hình lưu niệm với CBMCG- TGPSG.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top