Thánh Lễ Tạ ơn mừng Tân Linh mục Giáo xứ Hà Đông

Thánh Lễ Tạ ơn mừng Tân Linh mục Giáo xứ Hà Đông

Thánh Lễ Tạ ơn mừng Tân Linh mục Giáo xứ Hà Đông

TGPSG-- “Hôm nay Giáo hội long trọng mừng biến cố Truyền Tin. Thông qua biến cố này, Thiên Chúa đã gửi đến chúng ta sứ điệp liên quan đến công cuộc cứu độ nhân loại của Ngài".

Đó là lời chia sẻ của Tân Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Văn Đông khi chủ tế Thánh lễ Truyền Tin được cử hành vào lúc 17g thứ Năm ngày 25-3-2021 tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế với Tân Lm Phaolô có Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông, Hạt trưởng hạt Xóm Mới; Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phụ tá Giáo xứ Hà Đông.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm Gioan Baotixita đã giới thiệu với cộng đoàn: Lm Phaolô Nguyễn Văn Đông là người con của giáo xứ Hà Đông, là chủng sinh của đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn khóa XV và tốt nghiệp tại ĐCV thánh Giuse vào năm 2019. Lm Phaolô đã được lãnh nhận chức Phó tế vào ngày 6-11-2020 và lãnh nhận Thiên chức Linh mục vào ngày 21-1-2021 tại nhà thờ Chính Toà Phú Cường dưới sự đặt tay của Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Chính tòa Giáo phận Phú Cường. Hiện nay, Lm Phaolô được phân công giúp tại Toà Giám mục Phú Cường.
Trong bài giảng, Lm Phaolô chia sẻ: “Trước hết, Truyền tin là một biến cố quan trọng đã mang đến cho nhân loại một tin mừng vĩ đại, liên quan đến chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Kỷ niệm biến cố này không phải là nhắc lại chuyện xưa mà là dịp để mỗi người chúng ta tìm ra những dấu chỉ đã được tiên báo “Thiên Chúa yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Người, để ai tin vào Con của Người, thì được cứu rỗi.”

Thực vậy, nguồn mạch của biến cố truyền tin chính là tình yêu vô biên của Thiên Chúa. Đó là một chân lý tuyệt đối và là nền tảng trong đời sống đức tin của mỗi chúng ta. Thiên Chúa muốn chia sẻ chính sự sống của mình cho nhân loại. Người trao ban nhưng không sự sống đó cho nhân loại nơi Con yêu dấu của Người. Thiên Chúa rất mong mọi người ở khắp mọi nơi hãy lưu tâm đặc biệt đến biến cố truyền tin khác thường này, không những để cộng tác vào việc cứu độ nhân loại, mà còn là để cộng tác vào ơn cứu độ của mỗi người chúng ta.
Năm nay là Năm Thánh đặc biệt mừng kính Thánh cả Giuse, chúng ta hãy siêng năng chạy đến cùng ngài, cầu nguyện với ngài để xin ngài biến đổi tâm hồn chúng ta từ những gì không thể thành những gì có thể".
Cuối cùng, Lm Phaolô đã mượn lời của Thánh Phaolô qua thư gửi tín hữu Philípphê để kết thúc bài chia sẻ: “Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa. Trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Và bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Ðức Kitô.”

Sau bài chia sẻ là Lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Tân Lm Phaolô đã có những tâm tình cảm tạ, tri ân sâu sắc đến Lm Chánh xứ Gioan Baotixita, Lm Gioan Bosco phụ tá cùng tất cả cộng đoàn tín hữu đang hiện diện. Ngài cầu chúc cho giáo xứ luôn phát triển, tràn đầy ơn Chúa, luôn biết noi gương Mẹ thưa lên cùng Thiên Chúa tiếng “Fiat - xin vâng”. Đặc biệt trong Mùa chay thánh này, Lm Phaolô không quên kêu gọi mọi người hãy siêng năng cầu nguyện, sám hối, chay tịnh, hy sinh và làm nhiều công việc bác ái để mỗi người trở nên môn đệ đích thực của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 trong bầu khí hân hoan và ấm cúng. 

Chu Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top