Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sứ vụ Chánh xứ Jeanne d'Arc ngày 11-10-2020

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sứ vụ Chánh xứ Jeanne d'Arc ngày 11-10-2020

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sứ vụ Chánh xứ Jeanne d'Arc ngày 11-10-2020

WGPSG -- “Với sự đóng góp vật chất và tinh thần của nhiều người, gia đình và giáo xứ là hai nơi trong đó mối hiệp thông yêu thương được hiện thực. Đó là những gì đáng trân trọng và biết ơn”. Đó là tâm tình trong bài giảng của linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Thùy trong thánh lễ tạ ơn và chia tay giáo xứ Jeanne d'Arc để nhận nhiệm sở mới vào lúc 16g Chúa nhật ngày 11.10.2020.

Lm Giuse đã được bổ nhiệm làm chánh xứ Thánh Linh. Cùng đi với ngài có thầy Raphael Đỗ Đại Độ. Thầy Raphael  đã và đang giúp xứ Jeanne d'Arc.

Trong bài chia sẻ sau Tin mừng, Lm Giuse đã khai triển hình ảnh "Thiên Chúa mời gọi dân tham dự bữa tiệc dư đầy các món ngon. Sách ngôn sứ Isaia viết: “Chúa các đạo binh sẽ thết tất cả các dân trên núi này một bữa tiệc đầy thịt rượu: thịt thì béo, rượu thì ngon”. Như vậy, Thiên Chúa muốn cho chúng ta được hưởng hạnh phúc và niềm vui với Ngài - thứ hạnh phúc không những ở đời này mà còn ở đời sau.

Với người Kitô hữu, bàn tiệc Chúa mời gọi chúng ta chính là bàn tiệc Thánh Thể và bàn tiệc Lời Chúa mà chúng ta được tham dự trong các Thánh lễ. Thế nhưng nhiều khi vì lo lắng cơm áo gạo tiền, chúng ta dửng dưng trước lời mời của Chúa. Xin Chúa cho chúng ta luôn khát khao hưởng dùng bàn tiệc Lời Chúa, bàn tiệc Thánh Thể và thấy được ý nghĩa của Thánh lễ. Nhờ đó, chungs ta được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu và sống chứng tá cho Ngài".

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Jeanne d'Arc đã có lời tri ân linh mục Chánh xứ Giuse về những việc mà ngài đã làm cho cộng đoàn giáo xứ trong suốt hơn 4 năm qua. Ngài đã giúp cộng đoàn trổi vượt về mọi mặt như: đức tin, sự hiểu biết, lòng nhiệt thành trong công việc tông đồ, lòng bác ái, công việc xây sửa, tu bổ trong ngoài nhà thờ và rất nhiều việc không tên khác. Đoàn Thiếu nhi Thánh thể cũng phát triển lớn mạnh và các em thiếu nhi được phát triển toàn diện cả về tâm linh lẫn thể chất, do Lm Phó xứ Toma Aquino Nguyễn Đức Khôi đảm trách.

Đáp từ, Lm Chánh xứ Giuse tri ân và ghi nhận sự đóng góp của tất cả mọi người trong giáo xứ, nhờ đó giáo xứ có được như ngày hôm nay. Ngài cũng cảm ơn mọi người đã luôn cầu nguyện cho ngài để ngài có thể hoàn thành tốt vai trò mục tử mà Thiên Chúa đã trao phó nơi giáo xứ Jeanne d'Arc.

Thánh lễ tạ ơn khép lại lúc 17g20. Mọi người đã chụp hình lưu niệm với linh mục Chánh xứ Giuse trước khi ngài rời giáo xứ đi nhiệm sở mới. Xin Thiên Chúa là mục tử tốt lành chúc lành trên những nẻo đường mục vụ sắp tới của ngài.

 

Top