Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ cha phó Thị Nghè của linh mục GB Nguyễn Xuân Bình

Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ cha phó Thị Nghè của linh mục GB Nguyễn Xuân Bình

Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ cha phó Thị Nghè của linh mục GB Nguyễn Xuân Bình

TGPSG -Ơn gọi của chúng ta ở trần gian là làm cho Tin Mừng được cụ thể hóa trong đời sống.

Linh mục (Lm) phụ tá Gioan Baotixita (GB) Nguyễn Xuân Bình đã nhấn mạnh điều trên khi cùng Lm chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn và Lm phụ tá Antôn Trương Ngọc Minh dâng Thánh lễ Tạ ơn - Kết thúc sứ vụ cha phó của ngài tại giáo xứ Thị Nghè vào lúc 18g thứ Ba 29-8-2023.

Tham dự thánh lễ có bà cố và thân nhân của Lm GB, cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Vào đầu lễ, Lm GB nói vài lời: “Thánh lễ hôm nay kết thúc sứ vụ của tôi tại giáo xứ thân yêu này để rồi tiếp tục công việc Giáo hội trao cho tại giáo xứ Chợ Cầu. Tôi xin cảm ơn những ân tình mà ông bà anh chị em đã dành cho tôi khi phục vụ tại giáo xứ”.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm GB chia sẻ: “Lời Chúa hôm nay tường thuật sự kiện Thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết. Thánh nhân đã nghe theo lời mời gọi làm ngôn sứ của Chúa cho đến chết. Ngài dám nói sự thật rằng vua phạm tội loạn dâm, nhưng vua Hêrôđê vì yêu mến thánh nhân nên không giết mà chỉ giữ lại trong tù. Hêrôđia thù hận lời nói thật của thánh nhân nên gặp dịp thuận tiện đã thực hiện ý đồ đen tối, sai con xin đầu Gioan. Cái chết của Gioan là cái chết vì làm chứng cho công lý và sự thật.”

Lm GB đúc kết: “Ước gì mỗi người chúng ta luôn ý thức ơn gọi của chúng ta ở trần gian là làm cho Tin Mừng được cụ thể hóa trong đời sống. Khi chúng ta để Lời Chúa chiếm lấy tâm trí và cõi lòng chúng ta, ánh sáng của Chúa sẽ giúp chúng ta thoát khỏi bóng tối thế gian, để trở thành chứng nhân cho Ngài.”

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân Lm GB đã dành nhiều công sức để phục vụ giáo xứ trong 3 năm qua. Đặc biệt tâm huyết mà ngài dành cho thiếu nhi: tổ chức các chương trình sinh hoạt giáo lý, thi vấn đáp cho các em… Nguyện xin Chúa ban cho ngài tràn đầy sức khỏe và bình an để tiếp tục chu toàn sứ vụ được trao phó nơi nhiệm sở mới."

Đáp từ, Lm phụ tá GB cảm ơn ông Chủ tịch đã gửi lời tri ân đến ngài. Ngài cảm ơn HĐMV và các đoàn thể trong giáo xứ đã cộng tác với ngài trong thời gian qua. Xin Chúa chúc lành cho các gia đình và mọi người trong giáo xứ. Lm GB xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài. Ngài cũng sẽ cầu nguyện cho mọi người mỗi khi dâng Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Các linh mục đã chụp hình lưu niệm với bà cố, thân nhân Lm GB và bốn thành viên trong HĐMVGX.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top