Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng

WGPSG -- “Ơn gọi linh mục xuất phát từ Thiên Chúa, là quà tặng của Thiên Chúa dành cho một người con, món quà của Lòng Thương Xót”.

Đó là lời chia sẻ của Cha Phêrô Kiều Công Tùng trong Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Đức Trọng, vào lúc 9g30 ngày 08.6.2019, tại nhà thờ Xóm Chiếu.

Thánh lễ do tân Lm Phêrô chủ tế cùng với tân LM Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín, Cha Phêrô Kiều Công Tùng – Chưởng ấn Tòa Gíám mục Sài Gòn; cha quản hạt Xóm Chiếu, quý cha giáo xứ Xóm Chiếu; quý cha có mối liên hệ thân quen với tân linh mục. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa đến từ nhiều giáo xứ - nơi tân Lm đã từng phục vụ, đặc biệt có cộng đoàn dân Chúa đến từ đất nước Singapore. 

Đúng 9g30, đoàn đồng tế được rước từ sân nhà xứ vào thánh đường trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ.

Mở đầu Thánh lễ, tân Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng với ngài tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh chức Linh mục mà ngài vừa lãnh nhận. Cha cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn các ân nhân, thân nhân đã qua đời. 

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng “Dụ ngôn người Cha nhân lành”, với câu Kinh Thánh mà  Cha Phêrô Nguyễn Đức Trọng  đã chọn làm tâm niệm cho đời linh mục “Con ơi”, Cha Phêrô Kiều Công Tùng đã gửi gắm tâm tình tới cộng đoàn tham dự Thánh lễ, đặc biệt đó cũng chính  là những lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa dành riêng cho tân Lm. Qua cách diễn giải dễ hiểu, cha đã chứng minh: “Ơn gọi Lm xuất phát từ Thiên Chúa, là quà tặng của Thiên Chúa dành cho một người con, món quà của Lòng Thương Xót”. Và ngài cũng mời gọi tân Lm hãy trở nên vị linh mục của Lòng Thương Xót bằng cách bắt chước chính vị mục tử tối cao là Đức Giêsu…

Tiếp đó, cha chủ giảng cũng có những lời nhắn gửi bằng tiếng Anh, để gửi tới những vị khách quý đến từ Singapore.

Sau lời nguyện hiệp lễ, hai tân LM đã ra quỳ trước Bàn Thờ và cùng cộng đoàn sốt sắng dâng lời kinh Cầu Cho Các LM. 

Sau khi ông Chủ tịch HĐMV GX Xóm Chiếu chúc mừng và tặng hoa hai tân LM, tân Linh mục Phêrô đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý ĐC, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý cộng đoàn GX. Qua cách chia sẻ thân tình của tân Lm Phêrô, một bầu khí thân thương gia đình đã bao trùm trên cộng đoàn phụng vụ.

Với phép lành Toàn xá từ tân Lm Phêrô, Thánh lễ Tạ ơn khép lại vào lúc 11g00. Sau đó, mọi người cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ hôm nay qua các bức ảnh lưu niệm và chia sẻ bữa cơm thân mật với tân LM Phêrô tại hội trường giáo xứ.

Được biết, trước khi gia nhập Đại Chủng viện, tân Lm Phêrô Nguyễn Đức Trọng từng là lễ sinh, giáo lý viên và đánh đàn cho ca đoàn ở giáo xứ Xóm Chiếu.

Top