Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Phước

Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Phước

Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Phước

WGPSG – “Xin cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Ba Ngôi Thiên Chúa đã chọn gọi con trở thành linh mục, xin cho cuộc đời của con luôn gắn bó với Chúa và mọi người trong tinh thần yêu thương, phục vụ.”

Đó là lời mở đầu Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục (tân Lm) Giuse Nguyễn Hữu Phước tại nhà thờ giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An, diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật, 16/06/2019.

Từ 9g, tân Lm đã vui mừng chào đón quý cha, quý khách đến nhà thờ. Đến 9g30, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập lễ. Chủ tế Thánh lễ là tân Lm Giuse, đồng tế với ngài có cha quản hạt Phanxicô Xaviê, cha chính xứ Giuse, cha Phêrô - chính xứ Gx. Tân Thái Sơn, quý cha khách và 9 tân linh mục.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, anh em chủng sinh Đại chủng viện Thánh Giuse, quý khách và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, tân Lm đã nêu lên tâm tình: “Mừng lễ Chúa Ba Ngôi, xin cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Ba Ngôi Thiên Chúa trong tình yêu đã chọn gọi con trở thành linh mục, xin cho cuộc đời của con luôn gắn bó với Chúa và mọi người trong tinh thần yêu thương phục vụ. Hôm nay cũng là Ngày của Cha, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Giuse - thân phụ của con đã an nghỉ trong Chúa hơn 9 năm và cầu nguyện cho linh hồn các cha cố Phêrô, Giuse, Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng – nghĩa phụ của con, các linh hồn tu sĩ đã phục vụ giáo xứ, các linh hồn tiên nhân nội ngoại, các linh hồn thân nhân ân nhân của con và của giáo xứ”.

Trong bài giảng, cha Bênađô Nguyễn Xuân Hải (Gp. Mỹ Tho) đã chia sẻ: Mầu Nhiệm Ba Ngôi là niềm tin căn bản và quan trọng của đời sống người Kitô hữu. Thiên Chúa luôn hiện diện trong một tương quan Cha - Con - Thánh Thần. Thiên Chúa luôn gắn bó trong chính Ngài và đi vào con người trong sự gắn bó ấy. Ngài luôn mời gọi, nâng đỡ con người trong từng ơn gọi, từng hoàn cảnh sống. Tiếp theo, cha nêu lại câu châm ngôn sống đời linh mục của tân Lm đã chọn: Thánh Phêrô nói “Bỏ Thầy chúng con biết theo ai vì Thầy có những lời ban sự sống đời đời” (Ga 6,68). Trước hết, Phêrô thể hiện khao khát muốn gắn bó với anh em của mình và sau là cùng với anh em gắn bó với Thầy Giêsu.

Kết luận, ngài mời cộng đoàn cầu nguyện cho tân Lm luôn sống gắn bó với Chúa và tha nhân trong cuộc đời linh mục của ngài dù khi bình an hạnh phúc hay những lúc gặp khó khăn thử thách.

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, quý tân linh mục tiến ra trước bàn thờ quỳ gối và cùng cộng đoàn đọc Kinh Cầu Cho Tân Linh Mục.

Sau đó, ông chánh trương -đại diện cộng đoàn giáo xứ- trước hết gửi lời cám ơn chân thành đến cha quản hạt, quý cha đồng tế đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn của tân Lm. Tiếp đến, trong niềm vui và là hồng ân lớn lao của giáo xứ, ông chúc mừng tân Lm -là người con của giáo xứ Bình Thuận- đã được Thiên Chúa tuyển chọn thánh hiến làm linh mục.

Tiếp theo, tân Lm Giuse đã nói lên lời cảm ơn đến cha hạt trưởng, cha Phêrô, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, gia đình, thân nhân, ân nhân và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận và quý khách.

Sau Thánh lễ, tân Lm Giuse chụp hình kỷ niệm với quý cha, Hội đồng Mục vụ, gia đình. Sau đó là bữa tiệc liên hoan chung vui với gia đình tân Lm Giuse và giáo xứ.

Được biết, tân Lm Giuse đã được Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng truyền chức Linh mục vào ngày 7.6.2019 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn. Ngài là nghĩa tử của cha cố Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng –nguyên chánh xứ Gx. Bình Thuận- đã qua đời vào ngày 26.4.2015. Trong năm thử và sau khi lãnh nhận chức phó tế, thầy đã giúp mục vụ tại Gx. Tân Thái Sơn. Ngoài ra, ngài cũng thực tập và giúp mục vụ ở các giáo xứ khác.

Top