Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Đaminh Lưu Nhuận Hiển

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Đaminh Lưu Nhuận Hiển

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Đaminh Lưu Nhuận Hiển

“Hãy cầu nguyện cho các tân LM để các LM của Giáo Hội biết sống niềm tin tưởng, cậy trông, phó thác; luôn vâng phục theo thánh ý Chúa, luôn cậy dựa vào ân sủng quyền năng của Chúa để có thể sống đời yêu thương phục vụ như Đức Ki-tô.” 

Đó là lời kết thúc bài giảng của cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng trong thánh lễ tạ ơn của tân linh mục (LM) Đaminh Lưu Nhuận Hiển tại nhà thờ GX Thạch Đà vào lúc 10g thứ Bảy 8/6/2019.

Thánh lễ do tân linh mục Đaminh với tân LM bạn, cha chánh xứ, cha phụ tá giáo xứ Thạch Đà và 10 cha khách đồng tế. Đông đảo tu sỹ các hội dòng và giáo dân từ nhiều nơi cùng hiệp dâng thánh lễ.

Giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, chánh xứ Thị Nghè, đã chia sẻ theo bài Tin Mừng Chúa Giê-su Phục Sinh hiện ra với các môn đệ ở biển hồ Ti-bê-ri-a. Cha nói về sự huyền nhiệm của ơn gọi: Thiên Chúa chọn gọi ai là hoàn toàn do thánh ý của Người…

Sau đó cha nói về sự đáp trả của người được Thiên Chúa gọi: Không phải cứ ai được chọn là sẽ trở thành môn đệ, thành linh mục, thành giám mục... Người được gọi phải hết lòng trông cậy vào ơn Chúa để cố gắng vượt qua các thử thách, như thánh Phêrô phải thêm 1 lần thả lưới xuống bên phải mạn thuyền, dù với kinh nghiệm chài lưới Ngài đã thả lưới cả đêm mà chẳng được con cá nào…

Kết thúc bài giảng, cha dẫn câu châm ngôn của tân LM Đaminh: “Vì khi tôi yếu, chính là lúc tôi mạnh” (2Cr 12,10b) để có lời mời gọi cộng đoàn: “Hãy cầu nguyện cho các tân LM để các LM của Giáo Hội biết sống niềm tin tưởng, cậy trông, phó thác; luôn vâng phục theo thánh ý Chúa, luôn cậy dựa vào ân sủng quyền năng của Chúa để có thể sống đời yêu thương phục vụ như Đức Ki-tô.” 

Sau phần Hiệp lễ, hai tân LM đã quỳ trước Bàn Thờ và cùng cộng đoàn dâng lời kinh ‘Cầu Cho Các LM’.

Sau khi ông Chù tịch HĐMV GX Thạch Đà cám ơn, chúc mừng và tặng hoa tân LM, tân LM Đaminh đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý ĐC, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý cộng đoàn GX cha từng phục vụ… cha cũng bày tỏ lòng biết ơn bà cố, các em và họ hàng thân nhân…

Được biết tân LM Đaminh Lưu Nhuận Hiển sinh năm 1977, chính thức nhập học Đại chủng viện Thánh Giuse năm 2011, lãnh chức phó tế năm 2018, được Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng truyền chức LM tại Vương cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn ngày 7/6/2019. Tân LM Đaminh từng giúp các GX ở TGP Sài Gòn và từng học thêm ở Đài Loan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top