Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc Năm Thánh Hồng Ân 100 năm Legio Mariæ

Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc Năm Thánh Hồng Ân 100 năm Legio Mariæ

Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc Năm Thánh Hồng Ân 100 năm Legio Mariæ

TGPSG - “Tất cả chúng ta đều được Chúa mời gọi cộng tác vào chương trình cứu độ.”

Đó là điều mà Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng muốn nhấn mạnh, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc Năm Thánh Hồng Ân 100 năm Legio Mariæ vào lúc 10g ngày 8-9-2022, tại TTMV Tổng giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Đình Thục - Linh Giám Hội Đồng Senatus Việt Nam và các Lm Linh Giám khác của Legio Mariæ.

Tham dự Thánh lễ là các hội viên Legio Mariæ hoạt động và tán trợ trong Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Từ lúc 9g, các hội viên Legio Mariæ đã bắt đầu chương trình gồm có:

  • Lần chuỗi Mân Côi dâng lên Mẹ.
  • Chiếu clip giới thiệu cuộc đời Tôi Tớ Chúa Frank-Duff - Vị sáng lập Legio Mariae
  • Chiếu clip lịch sử 75 năm Legio Mariae VN
  • Diễn nguyện

Đỉnh cao của buổi họp mặt là Thánh lễ do Đức Tổng Giuse chủ tế vào lúc 10g.

Trong phần giảng lễ, Đức (TGM) Giuse dẫn giải: “Hôm nay mừng sinh nhật Đức Mẹ mà Tin Mừng không nói về Mẹ mà chỉ nói về Chúa Giêsu. Bài đọc 1 nhắc đến một Trinh nữ sinh con, Đấng Cứu Thế xuất hiện. Bài đọc 2 cho thấy Đức Mẹ được Thiên Chúa biết trước và chọn vì Chúa Giêsu. Mẹ được Vô nhiễm Nguyên tội, Đồng Trinh vì Đấng Cứu Thế. Gia phả thường không có tên phụ nữ nhưng đây có tên phụ nữ là gái điếm, là dân ngoại, có David lấy vợ của tướng Uria, và một loạt những tên tuổi nổi danh hoặc không quen biết. Từ đó chúng ta rút ra bài học: Thiên Chúa đã tiền định mời gọi mọi người góp phần vào lịch sử cứu độ. Tất cả đều được Chúa ban ơn công chính hóa và vinh quang. Từ lúc Mẹ được Thiên Chúa kêu gọi, Mẹ luôn gắn bó, lắng nghe và theo chân Con cho tới thập giá.”

Đức TGM Giuse tiếp tục chia sẻ: “Hiểu được ơn gọi của Thiên Chúa, hôm nay chúng ta quy tụ trong một đạo quân thiêng liêng để chiến đấu với quyền lực sự dữ vì khám phá ra một hoạt động tông đồ hữu hiệu. Hãy bắt chước Mẹ lên đường cách vui vẻ, hăng say, nhiệt tình. Tất cả việc Mẹ làm đều có Chúa, tràn đầy Chúa. Xin Mẹ khơi dậy tinh thần tông đồ nơi chúng ta.”

Ngài đúc kết: “Đặc trưng của Legio là tìm chỗ khó mà làm. Như lời Đức Thánh Cha Phanxicô: ‘Hãy đi ra vùng ngoại vi’, chúng ta hãy đến với những người khó khăn, bệnh tật, cần có sự hiện diện của Chúa. Chúng ta hãy chấm dứt bệnh thành tích qua những con số. Xin Chúa chúc lành cho hoạt động tông đồ của anh chị em nơi môi trường chung quanh.”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi phát biểu cuối Thánh lễ, Lm Antôn Nguyễn Đình Thục đã mời cộng đoàn vỗ tay để chúc mừng 13 năm Giám mục của Đức TGM Giuse. Sau đó, ngài đã đại diện các hội viên Legio Mariæ dâng lời cảm ơn Đức TGM Giuse và các linh mục đồng tế.

Tiếp lời Lm Antôn, chị Maria Nguyễn Kim Xuân, Trưởng Senatus VN giới thiệu qua lược sử Legio Mariæ VN. Kế tiếp, chị đã dâng lời cảm ơn Đức TGM và các Lm đồng tế. Một vị đại diện đã dâng lên Đức TGM một bó hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Đáp từ, Đức TGM Giuse nói: “Nhiệm vụ chúng ta khi mừng Năm Thánh là để khởi động sức sống. Anh chị em hãy tìm thêm các hội viên trẻ để tăng thêm nhiệt tình hăng say. Thay đổi cách làm việc, đi tới với những người cần ta. Đổi mới tâm hồn, thói quen đi thăm bằng cách hiệp hành, gặp gỡ, lắng nghe, cùng cầu nguyện và phân định. Xin hiệp cùng quý cha và anh chị em để nguyện xin Chúa Thánh Thần khai sáng và gìn giữ chúng ta.”

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45 sau khi Đức TGM Giuse ban Huấn từ và ban Phép Lành với Ơn Toàn Xá.

Sau bài ca kết lễ, Đức TGM Giuse đã chụp hình lưu niệm với từng nhóm hội viên Legio Mariæ.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: GB Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top