Thánh lễ tạ ơn bế giảng khóa học Chăm sóc các gia đình bị tổn thương

Thánh lễ tạ ơn bế giảng khóa học Chăm sóc các gia đình bị tổn thương

Thánh lễ tạ ơn bế giảng khóa học Chăm sóc các gia đình bị tổn thương

TGPSG -- Khi trong đời sống gia đình chúng ta bị tổn thương, chính lúc đó, ta mới cảm thấu rõ nhất nỗi đau mà Chúa Giêsu, thầy chúng ta đã chịu trên thập giá để cứu chuộc ta.

Đó là lời chia sẻ của Lm Anrê Phạm Hòa Lạc, SJ, trong Thánh lễ Tạ ơn bế giảng khóa học Chăm sóc các gia đình bị tổn thương, do ngài chủ tế, diễn ra vào lúc 19g00 thứ Bảy, ngày 04-06-2022, tại Trung Tâm Mục Vụ Gia Đình. (171 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. HCM)

Tham dự thánh lễ là các học viên của khóa học.

Từ lúc 18 giờ, Lm Anrê cùng các anh chị học viên quây quần trong căn phòng ấm cúng, chia từng nhóm nhỏ 3 người để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống. Sau 30 phút, đại diện của từng nhóm lên chia sẻ lại những trải nghiệm trong thời gian tham gia lớp học. Nhiều anh chị phát biểu trong nghẹn ngào, đầy xúc cảm vì đã được cảm nhận được ơn chữa lành những tổn thương ẩn sâu trong lòng nhiều năm tháng nay… Một anh thiết tha mong lớp học tiếp tục được lan rộng đến nhiều người để nhiều gia đình cũng được Chúa chữa lành, nhất là các gia đình trẻ trong đời sống hôn nhân gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Sau giờ chia sẻ tâm tình lớp học, các học viên cùng nhau tĩnh lặng ít phút để dọn mình hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Khi trong đời sống gia đình chúng ta bị tổn thương, chính lúc đó, ta mới cảm thấu rõ nhất nỗi đau mà Chúa Giêsu, thầy chúng ta đã chịu trên thập giá để cứu chuộc ta khỏi tội lỗi. Chúng ta cảm thấy được trở nên giống hình ảnh của Chúa chúng ta nhiều hơn. Trong tâm tình này, xin Chúa thương chữa lành những rạn nứt trong đời sống gia đình, giúp chúng ta sống mỗi ngày hạnh phúc hơn.

Cuối lễ, toàn thể anh chị trong khóa học cùng Lm Anrê vui bên nhau trong tấm hình chụp chung và ân nghĩa với nhau trong bữa tiệc nhỏ, kết thúc lớp học.

Bài viết: Phêrô Nguyễn Thế Long (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top