Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá, Bổn mạng Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc

Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá, Bổn mạng Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc

Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá, Bổn mạng Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc

TGPSG --- “Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời”(Ga 3,14)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc đã long trọng mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá, bổn mạng Hội và cũng là mừng bổn mạng Ca đoàn Hội Mến. Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 11.09.2024, do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ tế.

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài các hội viên Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá, còn có các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, và các nữ tu nhiều hội dòng, Hội đồng Mục vụ, cùng với giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ có nghi thức gia nhập Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá. Linh mục  chánh xứ đã nói lên niềm vui giáo xứ có 19 anh chị em sau khi đã tìm hiểu, học hỏi về Quy chế, xin gia nhập Hội. Đây là nghi thức đánh dấu một sự thuộc về, và trách nhiệm chia sẻ sứ mạng trong đại gia đình Mến Thánh Giá. Qua lời đáp trả “Lạy Chúa, con đây”,các Hội viên xin gia nhập ý thức dấn thân trên con đường hoàn thiện và tiếp nối sứ mạng của Đức Kitô, trở nên ánh sáng ngay trong chính môi trường gia đình, giáo xứ, nơi làm việc, những nơi chốn anh chị em đang sinh sống.

Trong bài giảng, linh mục chánh xứ triển khai trang Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 3, 13-17), qua hình ảnh cây thập giá.

Ngài quảng diễn: “Thập giá là khổ hình phổ biến của người La Mã, để tử hình những tên tội phạm. Có rất nhiều người đã chết trên cây thập giá, thế nhưng chỉ có thập giá của Chúa Giêsu chịu treo lên đã trở thành Thánh Giá. Thập giá không có ý nghĩa gì, nếu không có cái chết của Chúa Giêsu. Từ cây thập giá gồ gề, xấu xí, tàn ác, Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa đã làm cho trở thành dấu chỉ của tình yêu. Như thế, Đức Giêsu chịu chết trên thánh giá để mời gọi chúng ta sống cho anh chị em mình, trong tình yêu hy sinh, tự hiến, như lời Ngài đã từng nói : ‘Khi Ta được treo lên,Ta sẽ kéo mọi người lên với Ta’.

Ngài chia sẻ tiếp: “Con đường Chúa đi là con đường hẹp, con đường của hy sinh và từ bỏ. Và chắc chắn cũng là con đường Chúa mời gọi chúng ta bước theo Ngài. Thánh giá là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa, vì thế chúng ta  noi theo gương của Đức Kitô, tận tâm phục vụ người khác, cùng nhau chúng ta làm chứng cho Chúa, hy sinh phục vụ lo cho con cho cháu, cho người thân của mình.

Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá đã cộng tác trong nhiều công việc của giáo xứ và là một đoàn thể giúp cho người giáo dân được thăng tiến qua bổn phận hằng ngày. Xin cho chúng ta biết hành xử với nhau dựa trên tình yêu thương, như Đức Kitô đã chết vì tội lỗi của chúng ta.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá đã có những lời tri ân các linh mục và mọi người.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày, các hội viên cùng chia sẻ niềm vui bằng những tấm hình chụp kỷ niệm và tiệc mừng tại nhà xứ.

Được biết, Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá giáo xứ Jeanne d'Arc hiện nay có 103 hội viên, sinh hoạt từ 14 năm nay. Hôm nay Hội có thêm 19 hội viên mới gia nhập trước sự hiện diện của linh mục chánh xứ và nữ tu Đặc trách Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ  Thiêm.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh: Vincente Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top