Thánh lễ nhậm chức tân Chánh xứ Tân Phú Hòa ngày 11-10-2020

Thánh lễ nhậm chức tân Chánh xứ Tân Phú Hòa ngày 11-10-2020

Thánh lễ nhậm chức tân Chánh xứ Tân Phú Hòa ngày 11-10-2020

WGPSG -- “Linh mục Chánh xứ là cha, là bạn chăm sóc anh chị em. Mong anh chị em cộng tác với ngài để mỗi ngày giúp giáo xứ thăng tiến hơn”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng Phú Thọ - trong thánh lễ đón linh mục tân chánh xứ Tân Phú Hòa - Vinh sơn Vũ Đức Liêm - vào lúc 17g Chúa nhật 11.10. 2020 tại nhà thờ Tân Phú Hòa.

Nghi thức nhậm chức Chánh xứ

Nghi thức do Lm hạt trưởng Giuse chủ sự.

Mở đầu nghi thức, Lm Hạt Trưởng công bố bổ nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng quyết định bổ nhiệm Lm Vinh sơn Vũ Đức Liêm làm Chánh xứ Tân Phú Hòa. Tiếp theo đó, Lm tân Chánh xứ đã tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành với Giáo hội.

Kế đó là Nghi thức diễn nghĩa về chức năng và nhiệm vụ của Lm Chánh xứ trong cộng đoàn giáo xứ: Lm Hạt Trưởng trao chìa khóa cửa nhà thờ, Nhà tạm cho Lm tân Chánh xứ, dẫn ngài đến nhận ghế chủ tọa, nơi giếng Thanh Tẩy, Tòa Giải tội. Lm tân Chánh xứ đã mở cửa Nhà tạm, xông hương Mình Thánh Chúa và chạm tay vào Bình Thánh.

Sau khi kết thúc nghi thức, cộng đoàn bước vào thánh lễ tạ ơn thật trang trọng theo phụng vụ lễ kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo xứ Tân Phú Hòa.

Thánh lễ do Lm tân Chánh xứ Vinh sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng Giuse, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - hạt trưởng Chí Hòa, chánh xứ Nghĩa Hòa, Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái - hạt trưởng Gia Định, chánh xứ Hàng Xanh, Lm nghĩa phụ của Lm tân Chánh xứ, các linh mục thuộc giáo xứ Tân Phú Hòa, cùng các linh mục đồng tế.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm hạt trưởng Giuse đã nói về chân dung của Thánh cả Giuse - cha nuôi Đức Giêsu. Ngài luôn cầu bầu cùng Chúa cho cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa trong suốt chiều dài của lịch sử, qua sự chăm sóc của các Lm Chánh xứ tiền nhiệm. Thánh cả đã Giuse chăm sóc dưỡng dục Chúa Giêsu. Nhờ đó, Chúa Giêsu trưởng thành và thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho mọi người.

Lm tân Chánh xứ hôm nay là người cha, người bạn, người chăm sóc tinh thần cho anh chị em trong giáo xứ. Ngài đã đáp lại tiếng Chúa, từ giáo xứ Phú Hạnh đến với anh chị em. Ngài từ bỏ công việc xây dựng còn dở dang để về với con chiên giáo xứ Tân Phú Hòa. Mong anh chị em trong giáo xứ cộng tác với Lm tân Chánh xứ để mỗi ngày giúp giáo xứ thăng tiến hơn. Xin Thánh cả Giuse bổn mạng cầu bầu cho giáo xứ chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã có lời tri ân Đức Tổng Giám mục, Lm tân Chánh xứ, các linh mục đồng tế và chào mừng vị Chánh xứ thứ 4 trong hành trình 60 năm của giáo xứ.

Đáp lời, Lm tân chánh xứ Vinh sơn trong sự xúc động nghẹn ngào đã tri ân thân nhân, các linh mục, cùng tất cả cộng đoàn dân Chúa đã luôn cầu nguyện cho ngài và ngài phó thác sứ vụ mới cho Thiên Chúa. 

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào khoảng 19g. Các đoàn thể đã chụp hình lưu niệm với Lm tân Chánh xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top