Thánh Lễ nhậm chức chánh xứ Giáo xứ An Lạc, Hạt Chí Hòa

Thánh Lễ nhậm chức chánh xứ Giáo xứ An Lạc, Hạt Chí Hòa

WGPSG -- Sáng thứ Bảy ngày 03-12-2011, tuần thứ nhất mùa Vọng, mùa chuẩn bị đón mừng Chúa giáng sinh, Giáo xứ An Lạc (hạt Chí Hòa) được trang hoàng lộng lẫy với nhiều biểu ngữ và cờ quạt để đón mừng linh mục tân chánh xứ Tôma Trần Văn Hội.

Cha Tôma được Đức Hồng Y bổ nhiệm về giáo xứ An Lạc để kế nhiệm Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh (đi nhận nhiệm vụ chánh xứ Xóm Chiếu).

08giờ sáng đoàn đại diện đón linh mục Tôma tân chánh xứ, gồm các vị trong HĐMV, các vị cao niên đã về tới giáo xứ. Cha tân chánh xứ bước vào cổng nhà thờ An Lạc trong tiếng vỗ tay reo mừng của cộng đoàn dân Chúa, của các tu sĩ thuộc các Dòng tu và Tu hội trong địa bàn giáo xứ.

Đúng 9g00, đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng chuông và tiếng trống rộn ràng. Thánh lễ mừng cha tân chánh xứ Tôma do Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn chủ sự.

Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa Giuse Nguyễn Đức Quang, cha Giuse Phạm Bá Lãm (hạt trưởng hạt Phú Thọ), cha Đaminh Ngô Quang Tuyên (hạt trưởng hạt Xóm Chiếu), cùng quý cha chánh xứ, phó xứ trong và ngoài giáo hạt.

Mở đầu phần nghi thức nhậm xứ, linh mục hạt trưởng hạt Chí Hòa đã công bố Thư Bổ Nhiệm cha Tôma Trần Văn Hội làm chánh xứ giáo xứ An Lạc, do ĐHY Tổng Giám Mục ký ngày 01/11/2011. Sau đó cha Tôma tân chánh xứ An Lạc đã tuyên xưng đức tin, hứa trung thành với Hội Thánh và sứ vụ mà mình được giao.

Tiếp đến là các nghi thức diễn nghĩa về các nhiệm vụ mà linh mục chánh xứ sẽ thực hiện:

1- Ngồi vào ghế chủ tọa: thể hiện tư cách của vị mục tử coi sóc đoàn chiên được trao phó.

2. Mở cửa Nhà Tạm nơi Mình Thánh Chúa đang ngự, dấu chỉ của sự thi hành Thánh ý Chúa chăm sóc, nuôi dưỡng đoàn chiên của Ngài, và đó là trách nhiệm quan trọng hàng đầu của vị mục tử.

3. Ngồi nơi Tòa Giải tội: đây là nơi người mục tử thể hiện dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa với con người, và qua vị mục tử ngồi tòa giải tội, con người được giao hòa với Thiên Chúa.

4. Kéo chuông nhà thờ, đó là hiệu lệnh quy tụ đoàn chiên trong việc phụng thờ Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, ĐHY đã nói về sự cộng tác với công cuộc cứu độ của Thiên Chúa, mà người đầu tiên cộng tác với Chúa có thể nói đó chính là Đức Maria và sau đó là các Thánh Tông Đồ… . Từ đó ĐHY kêu gọi mọi người hãy cùng cộng tác với nhau, cộng tác với cha xứ, cùng bổ túc cho nhau để xây dựng Giáo hội, Giáo xứ ngày càng tốt đẹp, để được như thế mọi người hãy luôn cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng, giúp sức và nâng đỡ.

Cuối Thánh lễ ông chủ tịch HĐMV giáo xứ cám ơn Đức Hồng y, quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha tân chánh xứ và với tấm lòng thơm thảo, đại diện cộng đoàn đã dâng lên Đức Hồng y, cha quản hạt bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân, cũng như chúc mừng cha xứ mới của giáo xứ.

Sau cùng cha Tôma tân chánh xứ đã chân thành cám ơn Đức Hồng Y, quý cha quản hạt, cha chánh-phó các giáo xứ, cũng như cộng đoàn giáo xứ An Lạc ưu ái dành những tình cảm tốt đẹp cho cha, và ngài cũng xin cộng đoàn luôn cầu nguyện và cộng tác để ngài hoàn thành sứ vụ của mình.

(Xem video liên quan: Thánh Lễ nhậm chức chánh xứ Giáo xứ An Lạc của cha Tôma)

Đôi nét về giáo xứ An Lạc

Giáo xứ An Lạc được thành lập từ năm 1955, nằm trên địa bàn phường 5 Quận Tân Bình, tiếp giáp với hai giáo xứ Lộc Hưng và Thái Hòa, đây là khu vực có nhiều tín hữu Công giáo sinh sống.

Theo lời ông Phó Chủ tịch ngoại vụ Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, giáo xứ có hơn bốn ngàn giáo dân, có cơ sở nhà dòng của các xơ tu hội Nô tỳ Thiên Chúa và dòng Đaminh cư trú. Giáo xứ có 4 giáo họ gồm : Trị Sở, Giáo Lạc, Xuân An, An Hòa. Tùy vào số lượng giáo dân mà mỗi giáo họ chia ra ba hoặc bốn khu giáo trực thuộc giáo họ.

Các linh mục chánh xứ từ ngày thành lập Giáo xứ An Lạc đến nay

Linh mục Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc (1957-1975)

Linh mục Gioan Baotixita Trần Minh Thực (1975-1982)

Linh mục Anphongso Hoàn Ngọc Bao (1982-1993)

Linh mục Vinh Sơn Ngô Minh Tân (1993-1996)

Linh mục Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh (1996-2011)

Linh mục Tôma Trần Văn Hội (từ 01.11.2011)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top