Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ An Thới Đông ngày 17-10-2020

Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ An Thới Đông ngày 17-10-2020

Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ An Thới Đông ngày 17-10-2020

Vào lúc 9g30 Thứ Bảy, ngày 17/10/2020, cộng đoàn giáo xứ An Thới Đông, giáo hạt Xóm Chiếu, Tổng Giáo phận Sài Gòn đã hân hoan đón mừng linh mục (Lm) tân chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Khiêm và linh mục phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Tâm.

Cùng đồng tế với Lm tân chánh xứ, có Lm Giuse Nguyễn Ngọc Quang - Hạt trưởng Hạt Chí Hoà, chánh xứ Nghĩa Hoà, cùng 24 linh mục của các giáo hạt và bạn bè đồng môn.

Đến tham dự thánh lễ, ngoài các tu sĩ nam nữ và thân nhân, bạn bè của Lm tân chánh xứ và Lm phụ tá còn có các vị HĐMV giáo xứ An Thới Đông, cộng đoàn dân Chúa giáo điểm Chúa Chiên Lành - ấp Doi Lầu và Đức Mẹ Vô Nhiễm - ấp An Nghĩa, Cần Giờ.        

Mở đầu thánh lễ, Lm Giuse Nguyễn Ngọc Quang đã giới thiệu Lm tân chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Khiêm và Lm phụ tá  Giuse Nguyễn Ngọc Tâm với cộng đoàn. Ngài công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ của Tòa Tổng giám mục. Sau đó, Lm tân chánh xứ Giuse đứng trước Bàn thờ đọc lời tuyên xưng đức tin và đặt tay phải lên sách Phúc Âm để tuyên thệ trung thành với đức tin của Giáo Hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo Hội. Nghi thức này nói lên quyết tâm dấn thân trọn vẹn của người mục tử chấp nhận hy sinh mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên.

Tiếp theo, Lm Hạt trưởng hướng dẫn Lm tân chánh xứ ngồi vào ghế chủ tọa (nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn); tới giếng Rửa tội; ngồi tòa giải tội (tòa giải tội là nơi thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử khi giao hòa mọi hối nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh); mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa (nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử và cộng đoàn giáo xứ).

Thánh lễ tiếp tục với phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, trong tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa ban, Lm tân chánh xứ Giuse và Lm Giuse Nguyễn Ngọc Tâm đã ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Lm hạt trưởng Giuse Nguyễn Ngọc Quang, các linh mục và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho hai cha trong ngày nhận xứ và hai cha cũng xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện để cùng với giáo xứ sống đức tin và truyền giáo trong tình yêu Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, các linh mục và khách mời đã tham dự bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top