Thánh lễ mừng Kim Khánh Linh Mục Cha cố Vinh Sơn Nguyễn Bá Quí

Thánh lễ mừng Kim Khánh Linh Mục Cha cố Vinh Sơn Nguyễn Bá Quí

WGPSG -- “Hãy biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu, đặc biệt là những người đã thánh hiến cho Chúa trong chức linh mục”.

Trên đây là lời cha Bonaventura Maria Trần Tuấn Cường, CMC mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cha cố Vinh Sơn Nguyễn Bá Quí, nhân ngày ngài kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục.  

Thánh lễ do cộng đoàn đền Công Chính Thánh Giuse - Sài Gòn và Ban Caritas của các giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì hiệp dâng vào lúc 08g00 sáng thứ Tư, ngày 08/6/2016.

Trong Thánh lễ đồng tế có Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban Bác Ái Caritas thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam - và quý cha.

Trước Thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn có đôi lời thành kính tỏ lòng con thảo đối với Cha cố Vinh Sơn: Vì lòng yêu mến Chúa và Cha Thánh Giuse, cộng đoàn đền Công Chính cũng như rất nhiều cộng đoàn gần xa đã đến đây trông cậy vào Chúa vào Thánh Giuse và đã nhận rất nhiều ơn lành của Chúa, của Mẹ và Cha Thánh Giuse, ơn phần hồn, phần xác, cứu giúp an ủi vượt qua bệnh tật, những yếu đuối trong cuộc sống. Được như vậy là nhờ ơn Chúa giúp, và nhờ lời rao giảng của Cha, chúng con nhận được các bí tích qua bàn tay người mục tử là cha cố Vinh Sơn. Trong tâm tình biết ơn, chúng con xin chúc mừng Cha, xin Thánh cả Giuse luôn đồng hành với Cha, ban muôn hồng ân hồn xác trên Cha không chỉ 50 năm mà còn những năm kế tiếp. Chúng con xin dâng lên Đức cha Tôma và Cha cố Vinh Sơn bó hoa tươi thắm để tỏ lòng con thảo biết ơn.

Đáp lời, Cha cố Vinh Sơn cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, các hội đoàn, ban Caritas các giáo xứ trong giáo hạt và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ngài.

Trong bài giảng, Cha Bonaventura Maria Trần Tuấn Cường - Dòng Đồng Công - chia sẻ:

- Hãy biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu, đặc biệt là những người đã thánh hiến cho Chúa trong chức linh mục. Chúa dạy chúng ta biết thánh hóa, biết dâng hiến những đau khổ như là của lễ dâng lên Thiên Chúa. Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền chức, để người hiến thân trong đời sống linh mục tiếp nối sứ mạng của Chúa Kitô. Người linh mục đúng nghĩa là người mang lời Chúa đến cho nhân loại, là người theo Chúa trên đồi Canvê và chết trên sự thật. Mỗi Thánh lễ là tái hiện lại hy lễ cứu độ Chúa Giêsu Kitô trên bàn thờ, vị linh mục trở nên đồng nhất hiến thân mình cùng với của lễ Đức Kitô và của lễ của tất cả cộng đoàn dâng lên Cha trên trời”.

Cha Vinh Sơn đã được mời gọi dâng hiến đời mình cho Chúa trong 50 năm qua, đó là một ân huệ mà Chúa đã trao ban, Cha Vinh Sơn đã thực hiện chức Linh mục cách đơn sơ, khiêm tốn, dâng phục hoàn toàn theo ý Giáo hội và của đấng bề trên. Từ ngày còn trẻ, ngài đã phục vụ tại tu hội Đắc Lộ, chia sẻ lời Chúa, quan tâm đặc biệt đến người nghèo, đi đến rất nhiều nơi từ vùng sâu, vùng xa, đến các em mồ côi ở nhiều mái ấm, chia sẻ, ủi an, động viên mọi người. Nay ngài lại phục vụ tại Đền Công Chính – Thánh Giuse – Sài Gòn. “Tình yêu của Chúa đã thúc bách tôi”. Đó là động lực khiến một vị mục tử đã đến tuổi về hưu nhưng vẫn vui vẻ, điềm đạm, hăng say tiếp tục phục vụ cho tình yêu Thiên Chúa.

Đức Kitô là biểu hiện của tình yêu, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, và lời Chúa mời gọi: “Các con hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”, “Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha cố Vinh Sơn có đôi lời cảm ơn: Lời đầu tiên là tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho con 50 năm hồng ân linh mục. Cám ơn Hội Thánh là Mẹ của con, đã cho con được tham dự chức vụ linh mục phục vụ Hội Thánh của các giáo phận Bùi Chu, Kontum, Sài Gòn là những nơi cánh đồng truyền giáo mà con đã dấn thân phục vụ.

Cám ơn Đức cha Tôma Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban Bác Ái Caritas thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, quý cha đồng tế, quý tu sĩ. Cám ơn các anh chị em, bà con thân thuộc, ban Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì, ban Caritas các giáo xứ, các Bà Mẹ Công Giáo Đắc Lộ, Gia Đình Huynh đệ Đắc Lộ, các hội đoàn khác.

Xin Chúa chúc lành cho Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, bà con thân thuộc, cùng tất cả cộng đoàn.

Thánh lễ Tạ ơn mừng Kim Khánh Linh Mục cha cố Vinh Sơn kết thúc vào lúc 9g30. Sau Thánh lễ, các hội đoàn cùng chụp hình lưu niệm cùng với Đức cha Tôma, cha cố Vinh Sơn và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top