Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót tại Nhà thờ Giáo xứ Chợ Đũi ngày 6-11-2020

Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót tại Nhà thờ Giáo xứ Chợ Đũi ngày 6-11-2020

Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót tại Nhà thờ Giáo xứ Chợ Đũi ngày 6-11-2020

WGPSG -- “Chúng ta táo bạo với Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) và tất cả chúng ta sẽ thắng”. Linh mục (Lm) Phaolô Võ Phương Tiến đã chia sẻ điều này khi ngài chủ sự Thánh lễ LCTX lúc 15g Thứ sáu 6/11/2020 tại nhà thờ Chợ Đũi.

Tham dự thánh lễ có đông đảo ccộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phaolô mời gọi mọi người hãy tạ ơn LCTX và cầu nguyện theo các ý chỉ được xin trong thánh lễ.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Lm Phaolô đã công bố và chia sẻ Tin mừng theo Thánh Luca, kể về người quản gia bất lương đã hành động khôn khéo.

Lm Phaolô đã chia sẻ một nghịch lý trong dụ ngôn về “người quản gia bất lương” mà các nhà Chú giải Thần học thường gọi là “dụ ngôn đánh cược với LCTX”.

"Người quản gia bất lương đã không e dè khi có những hành động bất chính. Có lẽ do anh ta ở với chủ nên biết chủ mình là người nhân hậu. Anh cảm được lòng xót thương của ông chủ nên anh đặt cược với LTX đó và anh ta đã thắng lớn, vì ông chủ của anh ta quá đại lượng. Anh ta có thể đã sai quãng đời đã qua nhưng anh ta lại đúng một lần quan trọng là đặt cược vào lòng nhân từ của ông chủ và anh ta đã thắng to.

Trước sự chai lì của người biệt phái, Chúa Giêsu kể dụ ngôn này. Chúa muốn cứu chúng ta, Chúa muốn chúng ta đặt cược vào LTX của Ngài và chắc chắn Chúa không để chúng ta thất vọng, như một nhà thơ Công giáo đã nói: “Chúng ta táo bạo với LCTX và tất cả chúng ta sẽ thắng”.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 15g40 trong bầu khí linh thiêng. Mọi người ra về, lòng đầy tin tưởng, phó thác vào Tình yêu Thương Xót của Thiên Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top