Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Calcuta, mừng bổn mạng Caritas giáo xứ Minh Đức

Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Calcuta, mừng bổn mạng Caritas giáo xứ Minh Đức

Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Calcuta, mừng bổn mạng Caritas giáo xứ Minh Đức

TGPSG --- “Những người hấp hối, tàn tật, tâm thần, bị ruồng rẫy, ghét bỏ, họ đều là Giêsu ngụy trang.” (Mẹ Têrêsa Calcutta)

Vào lúc 17g30 ngày 07.09.2024, linh mục Giuse Võ Viết Cường, chánh xứ Minh Đức đã chủ sự Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Calcutta, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ. Đồng tế với ngài có linh mục Đa Minh Vũ Văn Lợi - phó xứ, linh mục Gioan Baotixita Đào Thiện Hải - phó xứ, linh mục Giuse Nguyễn Đăng Tiến  - ICM Minh Đức.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên Caritas của giáo hạt và rất đông giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng lễ, triển khai câu Lời Chúa: “Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được.”, linh mục Gioan Baotixita đã chia sẻ cùng cộng đoàn về sự câm và điếc trong đời sống thiêng liêng của người Kitô hữu:

“Không có gì đáng sợ hơn chúng ta bị câm và điếc trong đời sống thiêng liêng, không nghe được lời Chúa. Chúng ta mải mê tìm kiếm lạc thú của trần gian nên chẳng thèm nghe lời mời gọi của Chúa. Chúng ta hờ hững trong việc đọc kinh, trong những buổi phụng vụ. Chúng ta cần xin được Chúa chữa lành một khi chúng ta sống lạnh lùng, hẹp hòi không muốn chia sẻ với anh chị em xung quanh.”  

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Têrêsa Trần Thị Hà - Trưởng ban Caritas giáo xứ có lời cám ơn đến các linh mục, các tu sĩ, ban liên kết giáo hạt Thủ thiêm, và mọi người đã tham dự Thánh lễ thật sốt sắng, cầu nguyện cho Hội.

Được biết, ban Caritas giáo xứ Minh Đức đã cùng đồng hành với 100 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua. Ngoài các chương trình “Hạt gạo tình thương”, chương trình “đối ứng 30/70” của Caritas TGP triển khai hàng tháng. Hội cũng hỗ trợ thêm các nhu yếu phẩm, như mì gói, đường, bột ngọt….

Bên cạnh đó, với sự dẫn dắt và hỗ trợ nhiệt tình của linh mục chánh xứ Giuse, giáo xứ đã có 2 chiếc xe cứu thương “0 đồng” nhằm giúp cho những bệnh nhân nghèo khó, bị mắc bệnh nan y hoặc ung thư giai đoạn cuối, nằm điều trị tại bệnh viện ung bướu (cơ sở 2), giúp đưa họ về quê nhà thuộc các tỉnh miền Tây, miền Trung trong bán kính 400km. Có những chuyến thiếu tài xế, hoặc quá tải, đích thân linh mục  chánh xứ cũng lái xe đưa chở bệnh nhân về tận nhà.

Linh mục Đa Minh - Phó xứ phụ trách về y tế, thường xuyên đến xức dầu cho bệnh nhân ở bệnh viện ung bướu. Giáo xứ cũng may mắn được các nữ tu Dòng Nữ Tử Bác Ái hỗ trợ cùng ban Caritas lo cho những ca bệnh cần chăm sóc đặc biệt về mặt thể lý cũng như tinh thần trước khi họ nhắm mắt từ giã cõi đời. Và còn nhiều công việc thầm lặng khác không kể hết trong bài viết này. Tất cả đều là nhờ hồng ân Thiên Chúa, như “bánh miến và rượu nho” làm của lễ dâng lên bàn thờ trong ngày bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g38 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước tượng đài Thánh Têrêsa Calcutta.

Bài: Têrêsa Minh Hà & Ảnh: Đức Hiệp - Hoàng Trung (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top