Thánh lễ Kim Khánh Linh Mục cha Félix Nguyễn Văn Thiện

Thánh lễ Kim Khánh Linh Mục cha Félix Nguyễn Văn Thiện

WGPSG -- Tình yêu của Thiên Chúa luôn dành trọn cho các Linh mục được thể hiện qua 4 việc: yêu mến, bạn hữu, tuyển chọn và dược sai đi. Đây là lời diễn tả của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Sài Gòn - trong bài giảng lễ của Thánh lễ Kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục cha Félix Nguyễn Văn Thiện - người con ưu tú của giáo xứ Gia Định, hạt Gia Định đã về hưu - diễn ra lúc 9g30 ngày 29.4.2017 tại thánh đường giáo xứ Gia Định.

Hiện diện trong Thánh lễ có Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, cha Giuse Mai Thanh Tùng, cha sở nhà thờ Gia Định, và 37 Linh mục là bạn hữu, linh tông của Cha Félix, quý tu sĩ nam nữ các dòng và đông đảo giáo dân thuộc các Hội đoàn: Dòng Ba Đa Minh,Thiếu nhi Thánh Thể, Hướng đạo, các thành phần dân Chúa cùng quý ân nhân xa gần trong và ngoài giáo phận.

Trước Thánh lễ, đại diện giáo dân giáo xứ Gia Định đã nói lên mốc thời gian quan trọng của Đại gia đình Họ Gia Định trong năm 2017 là trải qua 150 năm thành lập Họ đạo, Chúa đã ban nhiều hồng ân cho Họ đạo, trong đó có ơn thiên triệu, để mời cộng đoàn cùng nhìn lại hành trình 50 năm Linh mục của Cha Félix Nguyễn Văn Thiện.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã dùng lời tâm sự của Chúa Giêsu với các Tông đồ trong bữa tiệc ly để diễn tả Tình yêu của Thiên Chúa dành cho các môn đệ - ngày nay là các Linh mục qua 4 từ: yêu mến - bạn hữu - tuyển chọn và được sai đi: Các Linh mục luôn được Thiên Chúa yêu mến như tình yêu của Chúa Cha với Chúa Giêsu. Với tình yêu mến như thế, Người luôn xem các Linh mục là bạn hữu nên chia sẻ cho các Linh mục trọn vẹn kho tàng lớn nhất là Lời của Chúa Cha, từ đó, tuyển chọn các Linh mục, sai các Linh mục đi để truyền sinh hoa trái cho cộng đoàn dân Chúa. Cha  Félix Nguyễn Văn Thiện đã đạt được những điều đó trong quãng đường 50 năm đã qua. Cha Félix Thiện đã là tông đồ ưu tú của Thiên Chúa trong Thiên chức Linh mục: 3 năm Giáo sư Pháp văn trong Đại Chủng viện; 12 năm Cha phó Thị Nghè, kiêm Hiệu trưởng trường Trung tiểu học Phước An đã để lại những thành quả tốt đẹp; là một mục tử nhân lành trong sứ vụ 3 năm Cha Sở nhà thờ Mẫu Tâm và 33 năm Cha Sở nhà thờ Cầu Kho đã xoa dịu tâm hồn và thể xác của giáo dân cũng như những người đau khổ gần xa mà Cha đã gặp trong vai trò một Linh mục - Bác sĩ. Và cuối cùng, trong sứ vụ Linh hướng cho Dòng Ba Cát Minh đã được Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình giao trọng trách từ năm 1975, cha Félix đã đem lại luồng gió mới cho Dòng này nên ngài đã nhận được biết bao lòng yêu kính của các thành viên trong Dòng.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Gia Định, ông Chủ tịch HĐMVGX đã ngỏ lời chúc mừng Kim Khánh Linh Mục Cha Félix, đại diện Dòng Ba Cát Minh đã dâng lên Cha Félix lời cảm ơn, chúc mừng. Các bó hoa, lẵng hoa tươi thắm đã nói lên lòng kính yêu, hân hoan chúc mừng của cộng đoàn các giới đối với Cha Félix nhân ngày lễ trọng đại này.

Đức cha Giuse đã ban phép lành trọng thể, kết thúc Thánh lễ lúc 10g20. Cha Félix hân hoan chụp hình với Đức cha và quý cha đồng tế, thân bằng quyến thuộc; các hội đoàn các giới cũng lần lượt chụp hình kỷ niệm với ngài sau đó. Cuối cùng là bữa cơm thân mật kết nối tình anh em trong tình nghĩa con cùng một Cha trên trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top