Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025 tại Giáo xứ Đồng Tiến

Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025 tại Giáo xứ Đồng Tiến

Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025 tại Giáo xứ Đồng Tiến

TGPSG -- “Việc tuyên xưng đức tin sẽ thêm sức, cũng như giúp cho mỗi người ý thức hơn về niềm tin…”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt trong thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025 của các em thiếu nhi, được cử hành lúc 7h30 ngày Chúa nhật 25-8-2024, tại nhà thờ Đồng Tiến, do ngài làm chủ tế.

Đồng tế có Lm phó xứ Phêrô Mai Phi Hổ và Lm Phaolô Maria Tống Thanh Minh. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ, Hội đồng mục vụ, các huynh trưởng - dự trưởng, thiếu nhi, phụ huynh và đông đảo giáo dân.

Khởi sự bằng đoàn rước, Lm chủ tế Gioan cùng với các em thiếu nhi được tuyên hứa bao đồng - dự trưởng.

Trong bài giảng, qua đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan, Lm chủ tế Gioan mời gọi: Mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ và các em thiếu nhi luôn xác tín tâm tình của Simon Phêrô “Bỏ Thầy con đi với ai.” Nhiều khi cuộc sống của mình có nhiều chuyện xảy đến lắm, có những điều Chúa làm cho cuộc đời mình cảm thấy chưa hiểu mấy. Nhưng đừng vì bất cứ lý do gì mà chúng ta bỏ Chúa, bỏ Thánh lễ Chúa Nhật, và các con thiếu nhi đừng bỏ học giáo lý. Ngài nhắn nhủ thêm việc tuyên xưng đức tin và làm mới niềm tin của mình để làm sao hành trình đi với Chúa của mỗi người chúng ta trở nên niềm vui: “Việc tuyên xưng đức tin sẽ thêm sức, cũng như giúp cho mỗi người ý thức hơn về niềm tin. Các người lớn, người trẻ đừng coi thường niềm tin của mình và phải luôn biết cách làm mới niềm tin của mình.”

Sau bài giảng, cộng đoàn hát kinh Tin Kính, dâng lời nguyện chung và tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ là nghi thức tuyên hứa bao đồng - dự trưởng, các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin và từng em một bước lên nhận khăn hiệp sĩ - dự trưởng.

Thánh lễ kết thúc lúc 8h30. Sau đó, các em thiếu nhi vừa được tuyên hứa chụp hình cùng với các linh mục để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

Sau thánh lễ là buổi khai giảng năm học Giáo lý với chủ đề “Cùng Giêsu lên đường”.
Mở đầu là nghi thức chào cờ, sau đó Lm Chánh xứ chia sẻ câu chuyện dưới cờ và đánh trống khai giảng năm học mới. Buổi lễ được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi. Sau buổi lể, các em ăn sáng và ra về.

Nguyện xin Chúa nâng đỡ và ban ơn cho Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thánh Thể giáo xứ Đồng Tiến trong năm học Giáo lý mới này.

Bài: Maria Mỹ Hạt (TGPSG)

Ảnh: Giuse Hữu Thảo

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top