Thánh lễ giúp ta “biết” Chúa

Thánh lễ giúp ta “biết” Chúa

Thánh lễ giúp ta “biết” Chúa

TGPSG -- "Thánh lễ, chính là sự tái diễn cuộc tử nạn của Chúa Giêsu trên Thánh Giá, giúp người ta được tham dự vào phụng vụ của chính cõi thiên đàng vẫn hằng diễn ra..."

Vẫn như thường lệ mỗi ngày, vào ngày 27/04/2024 tại giáo xứ Thánh Linh - Thủ Đức, Thánh lễ đã được cử hành lúc 5g sáng do linh mục phó xứ Alfonso Nguyễn Minh Tân làm chủ tế.

Trong bài giảng, Cha Alfonso triển khai từ “Biết” trong câu Lời Chúa:“Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người…” (x. Ga 14,7-14). Cha chủ tế nói:

“Đầu tiên là chúng ta biết qua sách vở, hoặc là biết qua thông tin. Biết ở một cấp độ cao hơn, nhờ chúng ta có tiếp xúc có tìm hiểu về đối tượng đó. Và ở một bậc cao nhất, là biết nhờ có sự giao tiếp và cảm nghiệm một cách sâu sắc. Thiên Chúa biết chúng ta, vì Ngài yêu thương chúng ta vô điều kiện, yêu ta từ muôn thuở, đến ở với chúng ta, ở với từng ngưới…

Trong xã hội hiện nay, để gắn kết mật thiết nên một cùng với Thiên Chúa, chúng ta cần tiến gần đến Ngài hơn. Xin cho chúng ta không chỉ tiến gần đến Chúa thông qua những lễ trọng, lễ buộc của Giáo hội, mà chúng ta cũng cần phải dành nhiều thời gian hơn để tham dự những Thánh lễ hàng ngày, những giờ chầu Thánh Thể, những buổi đọc kinh cầu nguyện…, để chúng ta biếtxem thấy dung nhan của Người trên nước Thiên Đàng.”

Vâng, có nhiều tín hữu Công giáo, vì rất nhiều lý do, đã không thể tham dự Thánh lễ thường xuyên mỗi ngày được nữa… Trong số đó, có những người đã không biết được rằng: Thánh lễ, chính là sự tái diễn cuộc tử nạn của Chúa Giêsu trên Thánh Giá tại đồi Canvê khi xưa, giúp người ta được tham dự vào phụng vụ của chính cõi thiên đàng vẫn hằng diễn ra, nên Thánh lễ là một sự kỳ diệu linh thiêng, giúp những người tham dự được “biết” Chúa, cảm nghiệm về Chúa một cách sâu sắc...

Thánh lễ kết thúc vào lúc 5g35. Cộng đoàn phụng vụ, được Cha chủ tế ban phước lành, trước khi ra về đã không quên dâng lên những lời kinh, những ước nguyện tại Đài Đức Mẹ La vang và Thánh Gia, cầu mong sự bình an để chào đón một ngày mới.

Top