Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các bạn trẻ đã và đang yêu

Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các bạn trẻ đã và đang yêu

Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các bạn trẻ đã và đang yêu

TGPSG --Vị thánh Valentine với hình ảnh biểu tượng trái tim và cung tên mô tả ông là người có trái tim nhân ái, là một anh hùng và quan trọng nhất: là người rất lãng mạn. Vì thế mà tất cả những ai đang yêu đều không ngần ngại mượn tên ông để bày tỏ tình cảm của mình.

Ngày 12.02.2023, vào lúc 18 giờ tại nhà thờ Bình Thái, đã cử hành Thánh Lễ cầu nguyện đặc biệt cho các bạn trẻ đang yêu, đang tìm người yêu và cả những cặp đôi đã kết hôn, do Linh mục phó xứ Phêrô Hoàng Vương Huynh chủ sự.

Ngài chia sẻ về nội dung tình yêu, cách nhận diện tình yêu đôi lứa qua việc cầu nguyện và xin Chúa Giêsu chỉ dạy tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự.

Một số câu trả lời được chia sẻ từ các bạn trẻ về nguồn gốc ngày Valentine.

“Lúc bấy giờ là thế kỷ thứ 3, khi La Mã đang trong thời chiến. Theo quan điểm của Hoàng đế Claudius II, đàn ông độc thân thiện chiến hơn nhiều so với những ai đã có vợ con với vô vàn lo toan. Thế là ông ra lệnh cấm tất cả thanh niên trai tráng lấy vợ. Linh mục Valentine đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh, vẫn bí mật cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ. Khi bị phát hiện, Valentine đã bị tử hình.”

Thánh lễ kết thúc lúc19 giờ, tiếp theo là phần bốc thăm may mắn những trái tim mà các bạn trẻ đã ghi lời cầu nguyện vào trong để dâng lên Thiên Chúa. Những phần quà đặc biệt này đã khích lệ, động viên các bạn trẻ tìm đến Chúa, yêu mến Chúa nhiều hơn và qua đó luôn hạnh phúc và thăng tiến trong đời sống hôn nhân của người Kitô hữu.

Bài: Maria Ngọc Dung (TGPSG)


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top