Thánh lễ cầu nguyện cho Ông cố Gioakim Nicôla Vĩnh Nhiếp

Thánh lễ cầu nguyện cho Ông cố Gioakim Nicôla Vĩnh Nhiếp

WGPSG -- Lúc 08g30 ngày 22/6/2013, tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM (TTMVTGP), Học viện Mục vụ TGP TP.HCM đã tổ chức Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Ông cố Gioakim Nicôla Vĩnh Nhiếp, thân phụ Linh mục Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Giám học Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM.

Thánh lễ trọng thể do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMVTGP - chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha thuộc TTMVTGP, cha giám đốc và quý cha Đại Chủng viện Thánh Giuse cùng quý cha thuộc TGP TPHCM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý linh tông, huyết tộc, nhân viên TTMVTGP, quý tu sĩ nam nữ, đại diện các tôn giáo bạn, Ban đối thoại liên tôn, và những người thân quen với tang quyến và Cha Phanxicô Xaviê.

Đầu lễ, cha chủ tế có lời chia buồn cùng Cha Phanxicô Xaviê và tang quyến. Đồng thời, ngài trình bày đôi nét về Ông cố Gioakim Nicôla.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Mục vụ Gia Đình TGP TPHCM - nhắc đến việc Chúa đã gọi ông cố ra đi giữa tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, đó là ân huệ mà Chúa ban cho Cha Bảo Lộc, là người luôn giữ chữ “Tâm” thiện hảo trong cuộc sống của mình. Ông cố ra đi, sau một đời trải nghiệm, đã rút ra một điều duy nhất và mãi mãi, đó là “Tình yêu thương”, là quà tặng thần linh và vĩnh cửu, là “Tình thương yêu” giữa Thiên Chúa và con người, “Tình thương yêu” giữa con người với nhau. Âu cũng là món quà ông cố gửi lại cho chúng ta, để chúng ta sống yêu thương và cầu nguyện cho nhau, cùng giúp nhau giữ vững niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Vĩnh Quý - em ruột Ông cố Gioakim Nicôla - thay mặt linh tông, huyết tộc cám ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ trong và ngoài Tổng Giáo phận, quý giáo xứ, cộng đoàn, những người thân quen đã chia buồn và cầu nguyện cho Ông cố thân yêu của tang quyến.

Đáp từ, thay mặt TTMVTGP, Cha Giám đốc Phêrô ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Ông cố và Cha Phanxicô Xaviê. Đồng thời, ngài mong mọi người bỏ qua những thiếu sót khi Gia đình TTMVTGP tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Ông cố.

Kết lễ, quý cha, quý linh tông, huyết tộc đã bái nhang trước di ảnh Ông cố Gioakim Nicôla.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top