Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới 2024-2025 - Họp mặt Giáo chức công giáo Giáo phận Sài Gòn

Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới 2024-2025 - Họp mặt Giáo chức công giáo Giáo phận Sài Gòn

TGPSG -- “Chúa Giêsu là bậc thầy khai mở, mở ra chân trời mới, mở ra con người mới, chính chúng ta phải có kinh nghiệm là học trò được Chúa Giêsu khai mở, mở rộng tầm nhìn, mở rộng trong tâm tình sinh hoạt, cách cư xử mới trong cuộc sống đời thường.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới 2024-2025, ngày họp mặt Giáo chức Công giáo GPGS, được cử hành lúc 9h45 Chúa nhật ngày 8.9.2024 tại nhà nguyện cổ Trung tâm Mục vụ.

Đồng tế với Lm Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ có linh mục Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Giáo lý TGPSG

Trước Thánh lễ, các giáo chức đã chia thành nhóm thảo luận đề tài: “Hành trang cho năm học mới”. Sau đó, Lm Giuse Têrêsa đúc kết chia sẻ của các nhóm.

Kết thúc phần chia sẻ, mọi người chuẩn bị tâm hồn trước khi bước vào Thánh lễ .

Anh Giuse Nguyễn Vương tập hát cho cộng đoàn trước và phất nhịp trong giờ lễ.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các giáo chức công giáo đang làm việc còn có quý tu sĩ, các giáo viên hưu trí .

Lm Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ công bố Tin Mừng

Sau bài Tin mừng, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã chia sẻ ý nghĩa của ngày lễ Chúa nhật XXIII, cuộc đời dn thân phục vụ của giáo viên qua bài Tin Mừng: Họ đầy lòng thán phục mà rằng: “Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!” “Effetha!” (nghĩa là “Hãy mở ra!”), tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng.

Giờ đây mỗi người giáo viên chúng ta hãy thành tâm mở rộng tâm hồn, sẵn sàng đón Chúa vào lòng và xin Người chạm vào tâm hồn, vào đôi tai, đôi mắt, chữa bệnh câm điếc thiêng liêng trong chúng ta để chúng ta là nhà giáo dục trồng người luôn biết đón nhận ân phúc của Chúa Giêsu để giảng dạy trẻ nhỏ: biết sống và cách sống như Chúa Giêsu, Người là bậc thầy khai mở, mở ra chân trời mới, mở ra con người mới, chính chúng ta phải có kinh nghiệm là học trò được Chúa Giêsu khai mở, mở rộng tầm nhìn, mở rộng trong tâm tình sinh hoạt, cách cư xử mới trong cuộc sống đời thường.

Linh mục Phêrô nhắn nhủ thêm: Chúng ta đừng dùng luật này luật kia để kết án nhau. Chỉ có một điều luật duy nhất mà Thiên Chúa sẽ hỏi chúng ta bất cứ lúc nào khi Ngài đến là lòng mến. Chỉ cần chúng ta làm bất cứ điều gì cũng đặt trên nền tảng yêu Chúa và thương người thì chắc chắn sẽ không bao giờ sợ vi phạm luật Chúa.

Người có lòng mến Chúa yêu người sẽ luôn xa tránh dịp tội, vì luôn sợ làm tổn thương đến tình yêu của Chúa và tha nhân. Người có lòng mến Chúa yêu người sẽ không ganh t, ghen tương, đố kỵ trước những thành công của người khác, nhưng sẽ vui với người vui và khóc với người khóc.

Và xin Chúa chạm vào trong mỗi chúng ta để chúng ta tiếp tục loan báo Tin Mừng qua công việc trồng người mà chúng ta đảm nhận. Qua Lời Chúa hôm nay, mong muốn và như tiếp tục mời gọi Giáo chức chúng ta: “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. (Ga 13,34).

Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã tách người bệnh khỏi đám đông rồi chữa lành. Xin cho chúng con thích sống âm thầm ẩn dật với Chúa, để chúng con có thể lắng nghe Lời Chúa và tâm sự với Chúa, Chúa là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Các anh chị đọc lời nguyện, cầu xin Chúa chạm vào trên mỗi người giáo viên chúng con biết phục vụ, hy sinh, hãm mình để hoàn thành sứ vụ Chúa trao ban trong công trình trồng người.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thầy Phaolô Lê Quang Hùng, trưởng nhóm Giáo Chức Công Giáo của giáo phận Sài Gòn lên ngỏ lời cảm ơn các linh mục cùng các giáo chức đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. 

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong  tấm hình kỷ niệm với hai Cha và quý tu sĩ và cùng nhau liên hoan, múa hát trong tâm tình huynh đệ.

"Bài Ca Phục Vụ" - Lm Mi Trâm

Bài: Nga Phạm & Huy Hoàng (TGPSG)

Ảnh: Lê Hùng - Bá Hạnh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top