Thánh Lễ bổn mạng Huynh Đoàn giáo dân Đaminh Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 2022

Thánh Lễ bổn mạng Huynh Đoàn giáo dân Đaminh Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 2022

Thánh Lễ bổn mạng Huynh Đoàn giáo dân Đaminh Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 2022

TGPSG - "Cứu rỗi các linh hồn bằng chính đời sống chứng tá của chúng ta, qua lời bầu cử của các Thánh Tử Đạo Việt Nam’’.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP, - đặc trách Huynh Đoàn Đaminh Tổng Giáo phận Sài Gòn - chủ tế thánh lễ kính Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc và các bạn Tử Đạo, cũng là Bổn mạng của Huynh Đoàn Giáo Dân Đaminh, diễn ra lúc 18g ngày 24-11-2022 tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - hạt Xóm Mới.

Đồng tế có Lm Đaminh Mậu Maria Tô Đình Quang (CRM ) và Lm Giuse Nguyễn Duy Hải (CsSR). Tham dự Thánh lễ có ban phục vụ liên huynh Tôma và đại diện 14 huynh đoàn trong giáo hạt, các đoàn viên của giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa ngồi kín nhà thờ.

Sau bài ca nhập lễ, Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng Huynh Đoàn và nói lên ý nghĩa của việc tham gia Huynh Đoàn Đa Minh là để cứu rỗi các linh hồn bằng chính đời sống chứng tá của mỗi người.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế nêu lên gương trung kiên giữ vững đức tin vào Chúa Giêsu của các Thánh Tử Đạo, dù có phải đổ máu, đầu rơi để làm chứng cho Tin Mừng. Là đoàn viên Huynh Đoàn  Đaminh trong môi trường xã hội hiện nay, chúng ta phải sống cho sự thật, trong môi trường đoàn thể biết đoàn kết, trong gia đình biết yêu thương, chia sẻ vui buồn sướng khổ với nhau. Đó là làm chứng cho Tin Mừng.

Sau bài giảng lễ, có nghi thức thâu nhận 10 anh chị xin gia nhập huynh đoàn, 14 anh chị tuyên hứa tạm, 25 anh chị tuyên hứa vĩnh viễn.

Sau nghi thức tuyên hứa, tiếp tục phần Phụng vụ Thánh Thể trong sự trang nghiêm và sốt sắng.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng Huynh Đoàn và chúc mừng 49 anh chị hôm nay tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 trong niềm vui hân hoan và tạ ơn Chúa, các anh chị hôm nay được thâu nhận và tuyên hứa chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế. Sau đó các đoàn viên Huynh Đoàn cùng quý khách và quý Cha dùng bữa tiệc liên hoan trong tình hiệp thông huynh đệ.

Fx. Hoàng Trọng Thống (TGPSG)
Ảnh: Giuse Maria Nguyễn Ngọc Lâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top