Thánh lễ an táng Ông cố Phêrô Nguyễn Hữu Công

Thánh lễ an táng Ông cố Phêrô Nguyễn Hữu Công

WGPSG -- Vào lúc 8g30 sáng thứ Ba ngày 22/4/2014, Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Nguyễn Hữu Công, thân phụ của Cha Matthêu Nguyễn Hữu Quang, được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Thọ Lộc, Giáo phận Xuân Lộc.

Hiệp dâng Thánh lễ có cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Vinh Sơn Phạm Trung Thành, cùng với 64 linh mục. Đông đảo các nữ tu, các thầy và anh em đệ tử dự tập Dòng Chúa Cứu Thế, các hội đoàn, giáo dân và thân bằng quyến thuộc, con cháu của ông cố Phêrô đã đến hiệp dâng Thánh lễ an táng.

Cha Giuse Đinh Văn Huấn chia sẻ Tin Mừng nói về hai môn đệ đi từ Giêrusalem đến Emmaus. Vì Thầy của mình đã chết nhục nhã trên thập giá nên mọi hy vọng của các ngài đã tiêu tan. Chính vì thất vọng buồn chán mà các ngài đã không nhận ra có Chúa cùng đồng hành. Nhưng ngược lại, với Đức Tin, họ đã nhận ra Thầy mình đã sống lại, điều kỳ diệu đã làm cho hai môn đệ vui mừng phấn khởi. Cũng vậy, cuộc hành trình của ông cố Phêrô là một hành trình gian khổ của một người làm chồng, làm cha trong nhiều giai đoạn khó khăn. Dù khó khăn vất vả, ông cố vẫn can đảm phó thác, tin vào Đức Kitô. Giờ đây, ông cố kết thúc cuộc hành trình, chúng ta hân hoan vui mừng vì ông cố đã có Chúa ở cùng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà cố cùng Cha Matthêu Nguyễn Hữu Quang và 3 người con đã thay mặt linh tông và huyết tộc bày tỏ tâm tình tri ân đến cha Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, quý cha trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc, quý tu sĩ nam nữ, đệ tử dự tập dòng Chúa Cứu Thế, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ và các hội đoàn, giáo dân của giáo xứ Thọ Lộc, cùng mọi người thân quen xa gần đã chia buồn, phúng viếng và cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Phêrô.

Cuối lễ, cha Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Vinh Sơn Phạm Trung Thành đã cử hành nghi thức tiễn biệt ông cố Phêrô.

Được biết, ông cố Phêrô sinh năm 1937, được Chúa gọi về ngày Thứ Sáu Tuần Thánh 18/4/2014, sau 77 năm hành trình dương thế. Ông cố có 7 người con trai và 2 người con gái, trong đó đã cống hiến 3 người cho Giáo hội: cha Matthêu và 2 nữ tu. Nhìn lại chặng đường 77 năm nơi dương thế của ông cố Phêrô đã đi qua, một chặng đường thật dài với một đời người, nhưng lại quá ngắn khi nhìn lại những gì mình đã lắng nghe, cảm nghiệm và sống Lời Chúa nơi dương thế! Thân cát bụi sẽ trở về cát bụi. Nhưng trong niềm tín thác vào Đức Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống, chúng ta tin chắc rằng sẽ có ngày lại được gặp nhau trên Quê Trời vinh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top