Thánh lễ an táng Ông cố Phêrô Đỗ Văn Chiến

Thánh lễ an táng Ông cố Phêrô Đỗ Văn Chiến

WGPSG -- Thánh lễ an táng Ông cố Phêrô Đỗ Văn Chiến là thân phụ của Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh - linh mục phụ tá giáo xứ Chính tòa - được tổ chức long trọng vào lúc 8g30 tại giáo xứ Trung Chánh, giáo hạt Hóc Môn.

Ông cố sinh năm 1924, tại Sơn Tây Bắc Việt, đã an nghỉ trong Chúa lúc 4g40, ngày 26.02.2014. Hưởng thọ 91 tuổi.

Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có hơn 100 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý tu sỹ nam nữ, đông đảo giáo dân trong và ngoài xứ.

Đoàn đồng tế bước vào cung thánh, hòa trong tiếng hát “Cửa công chính hãy mở cho tôi vào, cho tôi vào tạ ơn Chúa, nơi cung điện ngợp quang vinh”. Lời hát nhập lễ như mời gọi ông cố về cùng Chúa, để hưởng hạnh phúc mà Chúa ban tặng cho người đã hy sinh cả cuộc đời để nuôi dạy và cống hiến cho Giáo hội hai vị linh mục phục vụ trong cánh đồng truyền giáo.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức cha phụ tá Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa thay cho ông cố đã sống trọn cuộc đời làm con cái Chúa, và tạ lỗi cùng Chúa vì những thiếu sót của kiếp người.

Diễn giảng sau Tin Mừng, Đức cha phụ tá chia sẻ với cộng đoàn về tinh thần nghèo khó trong tám mối phúc: Sứ diệp Mùa Chay năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi chúng ta hãy sống tinh thần nghèo khó, vì chính Chúa Giêsu đã trở nên nghèo khó và sống tâm tình phó thác trọn vẹn nơi Chúa Cha. Ông cố Phêrô đã sống trọn vẹn cuộc đời trong tâm tình đó, trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông cũng trông cậy và tín thác vào Chúa; ông đã sống hiền hòa, đơn sơ và khiêm tốn trong trách nhiệm Chúa trao phó, và hôm nay, Chúa đã thực hiện lời hứa là cho ông được vui hưởng Nước Trời. Trong niềm tin đó, chúng ta cùng cầu nguyện xin Chúa tha thứ và sớm đưa ông về hưởng nhan thánh Chúa. Đức cha phụ tá cũng chuyển lời chia buồn của Đức Hồng y Gioan Baotixita đến gia đình, và cám ơn ông cố đã dâng những người con tận tâm phục vụ cho Giáo hội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, đại diện gia đình gửi lời tri ân đến ĐHY, Đức cha phụ tá, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn đã thăm viếng trong thời gian ông cố trở bệnh và đã đến hiệp dâng Thánh lễ an táng.

Nghi thức tiễn biệt ông cố Phêrô do cha Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Trung Chánh - chủ sự.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, sau đó linh cữu ông cố được di quan tới Đất thánh giáo xứ Trung Chánh.

Cha GB Huỳnh Công Minh - Tổng đại diện TGP, chánh xứ Chánh tòa - cử hành nghi thức tiễn biệt tại huyệt mộ. Nghi thức kết thúc lúc 11g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top