Thánh lễ an táng ông cố GB Lê Văn Đính

Thánh lễ an táng ông cố GB Lê Văn Đính

Thánh lễ an táng ông cố GB Lê Văn Đính

WGPSG-- “Cuộc Vượt qua của Đức Kitô vẫn tiếp tục trong Hội Thánh và trong những con người trung thành với Thiên Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn khi ngài chủ sự Thánh lễ an táng ông cố Gioan Baotixita (GB) Lê Văn Đính, thân phụ linh mục (Lm.) Giuse Lê Hoàng – Chánh xứ Tân Phú, vào lúc 8g30 ngày 16.01.2020 tại Thánh đường giáo xứ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận (TGP) Sài Gòn.

Đồng tế với ĐGM có hơn 150 linh mục, trong đó có Lm. Chánh xứ Nhân Hòa, các Lm. Quản hạt, các linh mục, nam nữ tu sĩ trong và ngoài giáo phận.

Hiệp dâng Thánh lễ có bà cố Anna Vũ Thị Mẫu và thân quyến; Hội Đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể, và bà con giáo dân giáo xứ Thiên Ân, Giáo xứ Tân Phú và nhiều giáo xứ khác.

Mở đầu Thánh lễ,  ĐGM Louis đã chia sẻ niềm thương tiếc trước sự ra đi của ông cố cùng bà cố Anna và toàn thể gia quyến: Dâng Thánh lễ an táng này, chúng ta tưởng niệm sự chết và Phục Sinh vinh quang của Đức Giêsu Kitô với niềm tin cậy Thiên Chúa là Đấng xót thương, sẽ tha thứ những thiếu sót, để ông cố mau chóng hưởng sự sống vĩnh cửu nơi Thiên Quốc.

Trong bài giảng, ĐGM Louis đã diễn giải đời sống sứ mạng của Đức Giêsu trong suốt 30 năm lao động vất vả với nghề thợ mộc tại làng quê Nazareth và 3 năm miệt mài rao giảng Tin Mừng: “Giêsu Nazaret chính là Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa. Nhưng do sự ghen tị mà những người lãnh đạo tôn giáo Do Thái đã mượn tay đế quốc Rôma để kết án Đức Giêsu với cái chết đau đớn như một kẻ phản loạn. Họ không tin Đức Giêsu là Đấng Mêsia, là Người tôi tớ hiền lành, “cây lau bị dập Ngài không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét chẳng nỡ tắt đi”. Người chính là tôi tớ trung thành của Thiên Chúa, đem ơn giải thoát đến cho toàn thể nhân loại.

Các Tông đồ ngày xưa đã theo gương Thầy Giêsu, sẵn sàng chọn con đường hy sinh mạng sống vì Tin Mừng. Cái chết ấy như hạt giống gieo vào lòng đất, sinh ra nhiều bông hạt, và đi vào trong Tình Yêu, trong sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho ông cố GB. Suốt 89 năm, Thiên Chúa đã gieo ông vào mảnh đất vũ trụ này và ông đã sinh hoa thơm trái tốt nơi gia đình. Dẫu đời sống gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng ông cố vẫn trung thành và sẵn sàng dâng hiến cho Thiên Chúa một người con là Lm. Giuse Lê Hoàng, để người con này phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội”.

Kết thúc bài giảng, ĐGM Louis đã cầu xin Chúa ban ơn lành, bình an cho bà cố và gia đình, để tiếp nối với ông cố trong đời sống ơn gọi của mình.

Sau phép lành của ĐGM Louis, Lm. Giuse Lê Hoàng đã đại diện gia đình tang quyến bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giám Mục, các ĐGM, Lm Tổng Đại Diện, các Lm, nam nữ tu sĩ, các vị chức sắc, các đoàn thể, ca đoàn, tất cả những ai đã giúp đỡ cho tang lễ được diễn ra trang nghiêm, sốt sắng, cũng như cám ơn toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt, Lm. Giuse tri ân ĐGm Louis đã chủ sự Thánh lễ hôm nay, Lm chánh xứ Nhân Hòa và các Lm phó đã giúp đỡ tổ chức tang lễ. Ngài xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ông cố GB và xin Chúa ban ơn bội hậu cho tất cả mọi người.

Cuối lễ, một Lm. trong huyết tộc đã cử hành nghi thức tiễn biệt. ĐGM Louis đã thắp hương tiễn biệt trước linh cửu ông cố.

Sau đó, tại Đài Hỏa táng Bình Hưng Hòa, Lm. Giuse Lê Hoàng đã cử hành nghi thức trước khi hỏa táng với lời nguyện xin Thiên Chúa giang rộng vòng tay đưa linh hồn ông cố sớm về sống hạnh phúc bên Ngài.

Đôi nét về ông cố GB.

Ông cố GB Lê Văn Đính sinh năm 1932 tại Hưng Yên. Ông bà cố sinh hạ được 9 người con (trong đó có 6 nam và 3 nữ), hiện còn sống 8 người con, trong đó có một người con dâng hiến cuộc đời cho Chúa là Lm. Giuse Lê Hoàng.

Sau 89 năm hoàn tất cuộc lữ hành trần thế, ông cố đã được Chúa gọi về với Ngài lúc 13g00 Chúa Nhật, ngày 12 tháng 1 năm 2020 tại tư gia số 413A Cộng Hòa P.13, Q. Tân Bình, giáo xứ Nhân Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top