Thánh lễ an táng ông cố Đaminh Đinh Quang Lý

Thánh lễ an táng ông cố Đaminh Đinh Quang Lý

WGPSG -- Thánh lễ an táng ông cố Đaminh Đinh Quang Lý - thân phụ cha Giuse Đinh Quang Lâm, phụ tá giáo xứ Hạnh Thông Tây - đã do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự vào lúc 09g00 ngày 02/07/2014, tại thánh đường giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Đồng tế với Đức cha có cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha chánh xứ Nam Hưng và hơn 60 linh mục trong Giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Đaminh, còn có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hạnh Thông Tây và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Nam Hưng.

Chia sẻ Tin Mừng (Mt 11, 25-30), Đức cha nhấn mạnh: Thiên Chúa khiêm nhường nên chỉ những ai khiêm nhường mới gặp được Người. Thiên Chúa đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết, mà chỉ mặc khải cho những kẻ bé mọn. Vì ông cố Đaminh là người bé mọn nên luôn cậy trông, nương tựa vào Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Sau biến cố 1975, cuộc sống lam lũ nuôi bảy người con, nhưng ông cố vẫn nhiệt tâm nuôi dạy con cái và quảng đại dâng hiến một người con làm linh mục chăm lo vườn nho cho Chúa.

“Lạy Chúa, Chúa đã hứa: Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi, vậy chúng con xin dâng linh hồn ông cố Đaminh trong tay Chúa, xin Chúa nâng đỡ và sớm đưa linh hồn ông vào hưởng nhan thánh Chúa.” Đức cha Phêrô cầu nguyện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cho gia đình, cha Giuse Đinh Quang Lâm bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức TGM Phaolô, Đức Hồng y, Đức cha chủ tế, quý cha và mọi người thân quen xa gần đã đến chia buồn, phúng viếng và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Đaminh.

Nghi thức vĩnh biệt Ông cố Đaminh được cử hành tại đất thánh giáo xứ Nam Hưng, và thân xác ông cố được an nghỉ tại đây.

Đôi nét về Ông cố Đaminh
-  Ông cố Đaminh Đinh Quang Lý, sinh ngày 01/01/1937 tại Thái Bình.

-  Ông bà cố sinh hạ được 7 người con, và đã quảng đại dâng hiến người con út cho Chúa, là cha Giuse Đinh Quang lâm.

-  Ông cố được Chúa gọi về lúc 15g45 ngày 27/06/2014 (nhằm ngày 01 tháng 6 năm Giáp Ngọ), tại tư gia số 60/5c, Thống Nhất 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn thuộc giáo xứ Nam Hưng, hưởng thọ 78 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top