Thánh lễ an táng cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận

Thánh lễ an táng cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận

Thánh lễ an táng cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận

WGPSG – “Với 79 năm sống nơi dương thế, 51 năm linh mục là một chứng từ sống động cha cố Phêrô để lại cho chúng ta”.

Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGQ) đã kết thúc bài giảng như trên, khi ngài chủ sự Thánh lễ an táng cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận vào lúc 08g30 ngày 09.9.2019 tại nhà thờ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới, là ngôi nhà thờ mà chính cha Phêrô là chánh xứ tiên khởi và có công rất lớn trong việc xây dựng. Đồng tế với ngài có ĐGM Luy Nguyễn Anh Tuấn, Lm đại diện Giám mục đặc trách Linh mục Giuse Nguyễn Đức Quang, quý cha Hạt trưởng cùng trên 70 linh mục dòng và triều, trong và ngoài TGP Sàigòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 1000 người gồm: Quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn.

Trước Thánh lễ, cha Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng -Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới- đọc tiểu sử cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận.

Chia sẻ Tin Mừng, dẫn đi từ lời Chúa “Ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết” (Ga 6,39), ĐGQ nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta hãy tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện cho cha cố Phêrô, để Thiên Chúa sớm đưa ngài vào hưởng Thánh nhan Chúa. Bởi lẽ, Thiên Chúa sẽ luôn thực hiện lời Ngài đã hứa, vì cha cố Phêrô đã sống trọn đời cho Thiên Chúa và phục vụ tha nhân suốt 51 năm linh mục và 41 năm gầy dựng giáo xứ Lam Sơn này. Cha cố đã không sống cho chính mình nên ngài được Chúa gọi về cách thanh thảnh và êm đềm”.

Kết luận, ĐGQ nói: “Với châm ngôn linh mục ‘Thầy là sự sống lại và là sự sống’ (Ga 11,25), cha cố Phêrô với 79 năm sống nơi dương thế, 51 năm linh mục là một chứng từ sống động ngài để lại cho chúng ta, bởi ngài đã trung kiên đi hết chặng đường tận hiến cho Thiên Chúa và phục vụ tha nhân”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt linh tông huyết tộc, Lm nghĩa tử Andre Trần An Hiệp ngỏ lời cảm ơn quý Giám mục, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn.

Nghi thức tiễn biệt do cha Gioan Bt. Phạm Văn Lâm -chánh xứ Lam Sơn- cử hành.

Sau đó, linh cửu cha cố Phêrô được di chuyển đến nghĩa trang Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Thủ Đức. Nơi đây, thân xác cha cố Phêrô sẽ trở về bụi tro, chờ ngày Phục Sinh, sau 79 năm làm con Chúa và 51 năm linh mục.

Tiểu sử cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận

Sinh ngày 11.10.1940 tại Bắc Ninh

13.06.1968: Chịu chức linh mục tại Đà Nẵng

1968 ÷ 1975: Quản lý trường trung học Phú Yên, Quy Nhơn

1975 ÷ 2016: Chánh xứ tiên khởi giáo xứ Lam Sơn, TGP Sàigòn

2016 ÷ 2019: Nghỉ hưu tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc

Lúc 15g thứ Năm, ngày 05.9.2019, ngài được Chúa gọi về tại Nhà hưu dưỡng Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Đôi nét về giáo xứ Lam Sơn

Giáo xứ Lam Sơn trước kia là một giáo họ thuộc giáo xứ Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới.

Ngày 26.01.1976, Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đã nâng họ đạo lên thành hàng giáo xứ; khuôn viên nhà thờ lúc đó khoảng 1000m2 với 900 giáo dân.

Ngôi nhà thờ và nhà xứ mới hiện nay do cha chánh xứ tiên khởi Phêrô Nguyễn Văn Nhuận xây dựng và được ĐHY Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn làm phép và cung hiến ngày 05.7.2007. Khuôn viên hiện nay là 2400m2 với số giáo dân trên 2300 người.

Sau khi cha cố Phêrô nghỉ hưu, ngày 14.4.2016, cha Gioan Bt. Phạm Văn Lâm đã nhậm chức chánh xứ cho đến nay.

Top