Thánh lễ an táng cha cố Maria Nicôla Đinh Quang Điện

Thánh lễ an táng cha cố Maria Nicôla Đinh Quang Điện

WGPSG -- Thánh lễ an táng Cha cố Nicola Maria được cử hành vào lúc 8g30 ngày 26.03.2015, tại giáo xứ Đồng Tiến do Đức cha Giuse Nguyễn Năng – Giám mục Giáo phận Phát Diệm - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ kiêm phụ trách Nhà Vãng Lai Phát Diệm, quý cha trong linh tông, huyết tộc, quý cha đồng hương và gần 150 quý cha trong và ngoài Giáo phận.

Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông các tín hữu gồm: quý tu sĩ nam nữ, thân bằng, huyết tộc và cộng đoàn các nơi quy tụ về.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm đã công bố di chúc của cha cố để lại trong tâm tình “Tạ ơn Thiên chúa, cám ơn mọi người, khiêm tốn nhìn nhận trong thân phận yếu đuối của kiếp người và xin mọi người hãy cầu nguyện nhiều cho ngài”.

Sau phần công bố di chúc, Thánh lễ đồng tế được long trọng cử hành trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, đã thương ban cho đoàn chiên một vị mục tử nhân lành, luôn là tấm gương sáng, sống khiêm hạ, yêu thương như lòng Chúa mong muốn. Nhất là hồng ân 55 trong đời thánh hiến mà cha cố đã đi qua.

Cuối Thánh lễ, trước khi cử hành nghi thức tiễn biệt, cha Giuse Lê Vinh Hiến - nghĩa tôn, đại diện linh tông - đã nói lời cám ơn đến quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa, trước những nghĩa cử tốt lành mà mọi người dành cho cha cố.

Nghi thức tiễn biệt do cha GB Trần Thanh Cao, chánh xứ Đồng Tiến, cử hành. Sau đó, linh cữu cha cố được di chuyển đến đài hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Được biết, Cha cố Nicola Maria Đinh Quang Điện sinh ngày 13/5/1918 tại Như Sơn, Kim Sơn, Ninh Bình. Đã an nghỉ trong Chúa lúc 18g15 tối Chúa nhật 22.03.2015, tại Nhà Vãng Lai Phát Diệm. Hưởng thọ 97 tuổi với 55 năm linh mục.

Sau những ngày linh cữu cha cố Nicola được quàn tại Nhà Vãng Lai và nhà thờ giáo xứ Phát Diệm, vào lúc 16g30 ngày 25.03.2015, cha cố được di quan đến giáo xứ Đồng Tiến, nơi ngài đã có một thời gian dài phục vụ, với cương vị phó xứ và chánh xứ (1967-1995).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top