Thánh lễ an táng cha cố Gioan Baotixita Đinh Hữu Dong

Thánh lễ an táng cha cố Gioan Baotixita Đinh Hữu Dong

WGPSG -- “Cha cố Gioan Baotixita, khi còn sống, đã tin mạnh mẽ vào Chúa Giêsu. Và sống cuộc đời hết sức vui tươi ca tụng Thiên Chúa. Chắc chắn Thiên Chúa sẽ cho hưởng hạnh phúc Thiên đàng và sự sống đời đời”. Đây là lời Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã chia sẻ trong Thánh lễ an táng cha cố Gioan Baotixita Đinh Hữu Dong, chánh xứ tiên khởi giáo xứ Phú Thọ Hòa.

Lúc 8g30 thứ Hai, ngày 25/04/2016, đông đảo tín hữu giáo xứ Phú Thọ Hòa (TSN) và các giáo xứ đã quy tụ về đây hiệp dâng Thánh lễ an táng cha cố Gioan Baotixita. Thánh lễ do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha Giuse Đinh Hiền Tiến - chánh xứ giáo xứ Phú Thọ Hòa, cha Giuse Vũ Hữu Phước - phụ tá giáo xứ Phú Thọ Hòa và quý cha quản hạt, quý cha Bề trên, quý cha trong gia đình linh tông, huyết tộc, quý cha trong và ngoài giáo hạt.

Hiệp thông cầu nguyện trong Thánh lễ, còn có quý Bề trên, quý tu sĩ, gia đình linh tông, huyết tộc, thân bằng quyến thuộc, quý chức và đông đảo tín hữu giáo xứ Phú Thọ Hòa và các giáo xứ liên hệ với cha cố Gioan Baotixita.

Trước Thánh lễ, Ông chánh trương Gioan Trần Ngọc Ban đã sơ lược tiểu sử của cha cố Gioan Baotixita. Tiếp theo, cha Phaolô Phạm Trung Dong - chánh xứ giáo xứ Phaolô Bình Tân - đọc chúc thư của ngài.

Sau bài Tin Mừng do cha phụ tá Giuse Vũ Hữu Phước công bố theo Thánh Gioan (Ga 11,25), Đức TGM chia sẻ: “Ta là Sự sống lại và là Sự sống. Ai tin Ta sẽ được sống muôn đời”. Đây là câu trích dẫn Đức TGM nhắc đến để mở đầu bài giảng. Và xuyên suốt, ngài đã diễn giải đến cái nhìn Đức Tin về sự ra đi của một người Kitô hữu: “Thiên Chúa sẽ cất chiếc khăn tang bao trùm muôn dân và bức màn phủ trên mọi nước; Chúa sẽ lau sạch nước mắt trên mọi khuôn mặt,…”. Ngài trích dẫn thêm lời Thánh Phaolô: “Không ai trong chúng ta được sống cho mình, và không ai trong chúng ta được chết cho mình. Mà ta sống là sống cho Chúa. Và chết cũng là chết cho Chúa. Dù sống hay chết chúng ta cũng thuộc về Chúa”. Hướng về cộng đoàn, ngài nói: “Cha cố Gioan Baotixita, khi còn sống, đã tin mạnh mẽ vào Chúa Giêsu. Và sống cuộc đời hết sức vui tươi ca tụng Thiên Chúa. Chắc chắn Thiên Chúa sẽ cho hưởng hạnh phúc Thiên đàng và sự sống đời đời”. Kết thúc bài giảng, Đức TGM đã nhắc lại lời xin lỗi của cha cố đối với mọi người trong di chúc của cha cố, bởi “Nhân vô thập toàn”. Qua đó, ngài mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho cha cố để ngài sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Kết lễ, cha Giuse Đinh Hiền Tiến - chánh xứ giáo xứ Phú Thọ Hòa - đã thay lời Ban Tổ chức tang lễ cùng tín hữu giáo xứ dâng lên quý Đức cha, quý cha và toàn thể tín hữu các giáo xứ liên hệ với cha cố Gioan Baotixita.

Sau lời cảm ơn của cha chánh xứ Giuse, cha Phanxicô Asssi - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì - cử hành nghi thức tiễn biệt cha cố Gioan Baotixita. Sau đó, quý cha và các tín hữu đã cùng tiễn đưa linh cữu của ngài về đất thánh của giáo xứ, chờ ngày phục sinh trong Đức Kitô.

Được biết, cha cố Gioan Baotixita Đinh Hữu Dong sinh ngày 15-10-1925 tại Thức Hóa, Bùi Chu.

+ 24.9.1955: Chịu chức linh mục tại nhà thờ Huyện Sĩ – Sài Gòn, do Đức cha Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi chủ phong.

+ 1956 ÷ 1957: Linh mục phó xứ Châu Nam, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

+ 1957 ÷ 1959: Linh mục phó xứ Bùi Môn, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

+ 1959 ÷ 1963: Linh mục phó xứ Châu Hiệp, Giáo phận Mỹ Tho

+ 1963 ÷ 1965: Linh mục chánh xứ Châu Hiệp, Giáo phận Mỹ Tho.

+ 1965 ÷ 1989: Linh mục chánh xứ Phú Thọ Hòa, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

- 1989 đến nay: Nghỉ hưu tại giáo xứ Phú Thọ Hòa, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top