Thánh lễ an táng: Cha cố Albertô Trần Phúc Nhân

Thánh lễ an táng: Cha cố Albertô Trần Phúc Nhân

WGPSG -- Vào lúc 08g30 sáng thứ Tư, ngày 18/6/2014, tại giáo xứ Chí Hòa, Thánh lễ an táng Cha Alberto Trần Phúc Nhân đã được cử hành long trọng do Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm, ĐGM Giáo phận Kontum Micae Hoàng Đức Oanh, ĐGM Giáo phận Phát Diệm Giuse Nguyễn Năng, ĐGM Giuse Nguyễn Văn Yến và gần 200 quý cha trong và ngoài Tổng Giáo phận. Tham dự có đông đảo quý tu sỹ nam nữ cùng cộng đoàn giáo dân.

Trước Thánh lễ, trong tâm tình kính mến và thương tiếc, mọi người thật xúc động khi lắng nghe Cha Clêmentê Lê Minh Trung, chánh xứ Chí Hòa đã đọc phần tóm tắt tiểu sử của cha cố Alberto: Với 56 năm Linh mục, Cha Alberto đã góp phần vào nhiều công việc của Giáo hội như cộng tác với nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ, giảng dạy Kinh Thánh, Cổ ngữ tại Đại Chủng viện Huế, Sài Gòn, Phát Diệm, giúp huấn luyện cho các tu sinh Giáo phận Phát Diệm…

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc  đã nói Cha Alberto là một người mẫu mực với đầy đủ những đức tính nhân bản: “Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín”. Là một Cha giáo Kinh Thánh, ngài rất gần gũi Chúa. Là một Tư Tế, cũng là một của lễ hy sinh cả đời mình cho Giáo hội… Cha Alberto còn là một linh mục có một đời sống khó nghèo, khiết tịnh trong sạch, là một gương sáng cho chúng ta. Nhưng với thân phận mỏng dòn của con người, chúng ta dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài, xin Chúa đoái thương mau cho ngài về hưởng nhan Thánh Chúa.

Trước khi kết lễ, Cha Luy Trần Phúc Vỵ, một người anh của Cha cố Alberto, đã đại diện cho gia đình nói lời cám ơn đến quý Đức cha, quý cha, quý tu sỹ và cộng đoàn. Lời cám ơn của vị linh mục trên 90 tuổi, trên 60 năm linh mục đã làm cho cộng đoàn thật xúc động. Kế đến, một linh mục trong nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ, đã nói lời tiễn biệt với Cha cố Alberto.

Sau cùng, Cha Ignatio Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện Tổng Giáo phận TPHCM, đã làm nghi thức tiễn biệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00. Mọi người bùi ngùi tiễn đưa linh cữu Cha Alberto đến trung tâm Bình Hưng Hòa.

Đôi dòng tiểu sử Cha Alberto

 -  Sinh ngày 25/11/1932. Rửa tội ngày 04/12/1932 tại Kiến An - Hải Phòng.

-  01/09/1946: Tu học tại Chủng viện Phúc Nhạc – Phát Diệm.

-  18/11/1950: Gia nhập Tiểu Chủng viện Poitiers (Pháp)

-  20/10/1953: Tu học tại Đại Chủng viện Rôma.

-  20/10/1958: Thụ phong Linh mục tại Rôma.

- 1958 - 1962: Sau khi chịu chức linh mục, ngài tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về Kinh Thánh và Cổ ngữ tại Viện Kinh Thánh Rôma và Thánh địa Giêrusalem.

-  1962 - 1971:  Dạy Kinh Thánh  tại Đại Chủng viện Huế.

-  1971 - 1974: Phó xứ Tân Định và tiếp tục dạy Kinh Thánh tại Huế.

- 1974 - 2014: Cư ngụ tại Tu viện Mai Khôi (Dòng Đa Minh), cộng tác với nhóm Phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ, dạy Kinh Thánh Cựu Ước, Cổ ngữ tại Huế, Sàigòn, Phát Diệm và huấn luyện tu sinh Phát Diệm.

-  26/04/2014: Nghỉ hưu tại Nhà hưu dưỡng Chí Hòa, Tân Bình.

Sau 82 năm lưu ký trần gian, Cha Alberto đã được Chúa gọi về vào lúc 10g15 thứ Bảy 14/6/2014.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top