Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Vũ Thị Huệ - Thân mẫu linh mục hạt trưởng Hóc Môn

Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Vũ Thị Huệ - Thân mẫu linh mục hạt trưởng Hóc Môn

Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Vũ Thị Huệ - Thân mẫu linh mục hạt trưởng Hóc Môn

WGPSG -- “Sự ra đi nào cũng để lại cho người thân nhiều mất mát và thương nhớ, đó là tình cảm tự nhiên. Nhưng trong tinh thần đức tin, chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì bà cố Têrêsa hôm nay đã hoàn tất hành trình dương thế 85 năm...".

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Tổng Giáo Phận Sài Gòn - Giuse Nguyễn Năng - khi ngài chủ tế thánh lễ an táng bà cố Têrêsa - thân mẫu của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - Hạt trưởng hạt Hóc Môn, chánh xứ giáo xứ Bùi Môn, vào lúc 9g00 ngày 02.07.2020, tại giáo xứ Bùi Môn, giáo hạt Hóc Môn.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Lm Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân và gần 150 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse đã mời gọi cộng đoàn chia sẻ sự mất mát, đau thương với Lm Phêrô cùng họ hàng, huyết tộc của ngài. "Sự ra đi nào cũng để lại cho người thân nhiều mất mát và thương nhớ, đó là tình cảm tự nhiên. Nhưng trong tinh thần đức tin, chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì bà cố Têrêsa hôm nay đã hoàn tất hành trình dương thế 85 năm. Bà cố đã sống trọn đời trong ơn gọi người Kitô hữu - người môn đệ của Chúa, chu toàn trọn bổn phận của một người mẹ trong gia đình, nuôi dưỡng con cái trong tinh thần đạo đức và dâng con cái cho Chúa. Chúng ta cùng hiệp lời cầu xin Cha trên trời là đấng giàu Lòng Thương Xót sớm đưa bà cố về hưởng nhan thánh Chúa".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Giuse - giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Tổng Giáo Phận Sài Gòn - đã chia sẻ: "Bà cố đã ra đi an bình trong Chúa. Để được ơn an bình ấy, bà cố đã luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa. Dù sống trong hoàn cảnh nào, bà cũng vui vẻ đón nhận và tin tưởng vào tình yêu thương của Chúa. Và khi đã hoàn tất cuộc hành trình dương thế, bà bình tâm đi về với Chúa. Xin Chúa thương cho bà được hưởng hạnh phúc bên Chúa".

Trước nghi thức tiễn biệt thân mẫu, đại diện gia đình, Lm Phêrô có đôi lời tri ân Đức TGM, Lm Tổng Đại Diện, các linh mục và cộng đoàn dân Chúa. "Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng con được sinh ra trong một gia đình đạo đức, có cha mẹ sống thánh thiện, đã nuôi dạy chúng con theo thánh ý Thiên Chúa. Chúng con cảm tạ Đức TGM, Lm Tổng đại diện, các linh mục và cộng đoàn đã tham dự thánh lễ an táng và cầu nguyện cho mẹ của chúng con. Chúng con tin chắc rằng, nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa, mẹ của chúng con sẽ sớm được hưởng hạnh phúc bên Chúa. Chúng con hết lòng tri ân và xin Chúa ban bình an cho tất cả chúng ta".

Lm Tổng đại diện đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố. Linh cữu bà cố được di chuyển tới Đất Thánh giáo xứ Bùi Môn. Sau đó, Lm Nghĩa tử của Lm Phêrô đã cử hành nghi thức hạ huyệt bà cố Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00.

Top