Thánh lễ an táng Bà cố Maria Trần Thị Chiên

Thánh lễ an táng Bà cố Maria Trần Thị Chiên

WGPSG -- “Sự ra đi của Bà cố Maria sẽ để lại cho con cháu, người thân quen một niềm thương tiếc khôn nguôi, nhưng đứng về góc độ đức tin, mọi việc Chúa làm đều tốt đẹp”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục Ignatiô Hồ Văn Xuân trong Thánh lễ an táng Bà cố Maria Trần Thị Chiên, thân mẫu cha Đaminh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì, Tổng giáo phận TPHCM, được cử hành lúc 09g00 thứ Bảy, ngày 10.06.2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Mai, giáo hạt Tân Mai, giáo phận Xuân Lộc.

Thánh lễ do linh mục Đaminh chủ sự. Đồng tế với ngài có gần 60 linh mục, gồm: Linh mục Ignatiô Hồ Văn Xuân - Tổng Đại diện TGP Sài Gòn, thay mặt Đức Tổng giám mục Phaolô và Đức cha Phụ tá Giuse; linh mục Giuse Phạm Sơn Lâm, quản hạt kiêm chánh xứ giáo xứ Tân Mai; và quý cha trong giáo hạt Tân Mai, cha quản hạt và quý cha trong giáo hạt Tân Sơn Nhì cùng quý cha thuộc TGP, quý cha dòng Cát Minh, quý cha linh tông, quý cha đồng hương thuộc giáo phận Bùi Chu (trong đó có cha chánh xứ Trực Chính và Nam Dương).

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ thuộc các hội dòng: Đaminh Tam Hiệp, Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Nữ Đan Viện Xitô Xuân Lộc; đại diện Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể các giáo xứ Tân Thành, Thuận Phát, Thánh Khang (TGP); ca đoàn và cộng đoàn giáo họ Đồng Tâm II, gia đình Hoa Bưởi giáo xứ Tân Mai; đại diện giáo xứ Trực Chính và giáo xứ Nam Dương giáo phận Bùi Chu; quý gia đình thông gia, quý vị đồng hương tại Sài Gòn và Biên Hòa, các thân hữu bạn bè.

Đầu lễ, Linh mục Đaminh dâng lời tạ ơn Chúa, thay lời những người con, ngoài việc xin lỗi Chúa thì xin lỗi mẹ: “Xin mẹ tha thứ cho chúng con nếu chúng con đã làm cho mẹ phật lòng”.

Trong bài giảng, linh mục Ignatiô đã nói đến “cái chết”. Ngài diễn giải: “Có cái chết làm cho người ta vui mừng như trùm phát xít Đức Hitler. Có cái chết làm cho người ta nhớ mãi mãi, đó là cái chết của Đức Giêsu Kitô đã đem lại ơn cứu độ cho muôn người. Cũng thế, sự ra đi của Bà cố Maria sẽ để lại cho con cháu, người thân, người quen một niềm thương tiếc khôn nguôi, nhưng đứng về góc độ đức tin mọi việc Chúa làm đều tốt đẹp”.

Ngài chia sẻ đôi nét về 94 năm làm con Chúa của Bà cố Maria: “Bà cố là người Kitô hữu mến Chúa và yêu người, luôn cầm đèn sáng trên tay để thanh thảnh ra đi về với Chúa. Với đời sống khiêm nhường, hy sinh cho con cái, bà cố đã  hiến dâng cha Thủy cho Chúa để ngài phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội, cách riêng trong TGP Sài Gòn một thời gian rất dài”.

Kết thúc bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn xin Chúa cho Bà cố Maria được an nghỉ ngàn thu.

Cuối lễ, thay mặt tang quyến, linh mục Đaminh nỏ lời cảm ơn quý Đức Giám mục, quý cha và mọi người.

Sau Thánh lễ, thân xác bà cố Maria được an táng tại đất thánh giáo xứ Tân Mai và kết thúc vào lúc 11g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top