Thánh lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sáo

Thánh lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Sáo

WGPSG -- “Mối tương giao của Thiên Chúa với con người mới là quan trọng, mối tương giao đó phát xuất từ Lòng Chúa Thương Xót của Thiên Chúa”. Đó là những lời chia sẻ của ĐGM Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - trong Thánh lễ an táng Bà cố Maria Nguyễn Thị Sáo, thân mẫu linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh, phó xứ Bùi Phát, được cử hành tại Gx. Lạc Quang, giáo hạt Hóc Môn.

Thánh lễ an táng được cử hành lúc 08g30 ngày 17.5.2017 do ĐGM Giuse Giáo phận Phú Cường chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. Giuse Đinh Tất Quý -chánh xứ Gx. Bùi Phát, Lm. Antôn Mai Đức Huy -Nghĩa phụ Lm. Đaminh Khánh, Lm. Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi -chánh xứ Lạc Quang, Lm. Đaminh Lâm Quang Khánh và gần 100 linh mục là quý cha quản hạt, quý cha khách và quý cha linh tông, huyết tộc.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, HĐMV, các hội đoàn Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa của hai giáo xứ Lạc Quang và Bùi Phát, khoảng 700 người .

Đức cha chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở” (Ga 1,1-2). Nhà Cha Thầy ở đây nói lên mối tương giao của con cái Thiên Chúa đối với Ngài, mối tương giao phát xuất từ lòng Thương Xót của Thiên Chúa có thể mở ra cho tất cả mọi người. Chúa không muốn một ai ở ngoài tình thương của Ngài. Ngài sẵn sàng đi vào cuộc khổ nạn, chính cái chết trên thập giá mà Chúa đã cứu độ và dọn chỗ cho ta. Dù trong hoàn cảnh nào, ta vẫn hằng tin tưởng và hy vọng Chúa luôn yêu thương, và sẵn sàng đón ta vào ngôi nhà hạnh phúc của Ngài muôn đời. Mọi người tin tưởng và hy vọng bà cố Maria sẽ được nối kết với Thiên Chúa. Nhờ lòng Chúa Xót Thương, bà cố sẽ được ở trong nhà của Thiên Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Nghi thức từ biệt do Lm. Phanxicô Xaviê, chánh xứ Lạc Quang, cử hành.

Thánh lễ an táng bà cố kết thúc lúc 9g30. Sau đó, di quan đến nơi an nghỉ cuối cùng tại đất thánh giáo xứ Quang Lâm, xã Thanh Sơn (giáo hạt Phương Lâm).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top