Thánh lễ An táng Bà cố Maria Bùi Thị Nghiễm

Thánh lễ An táng Bà cố Maria Bùi Thị Nghiễm

WGPSG -- Thánh lễ An táng Bà cố Maria Bùi Thị Nghiễm - thân mẫu của Linh mục Vinh Sơn Trần Bích, chánh xứ giáo xứ Ba Thôn - đã được cử  hành vào lúc 9 giờ thứ Tư ngày 11/03/2015, tại thánh đường giáo xứ Trung Chánh.

Thánh lễ do Linh mục Vinh Sơn Trần Bích SDB chủ tế; đồng tế có khoảng 90 quý cha, đặc biệt có sự hiên diện của Cha Giám tỉnh SDB Việt Nam và cha hạt trưởng, cùng với sự tham dự của đông đảo quý tu sĩ, bà con giáo xứ Trung Chánh và giáo xứ Ba Thôn.

Trong phần giảng Lễ, Linh mục Gioan Nguyễn Văn Ty SDB đã chia sẻ những cảm nghĩ về Bà cố Maria dưới lăng kính của cá nhân mình. Theo ngài, những Bà cố hay nói rộng hơn là những bà mẹ Công giáo luôn hội tụ một số nét đặc trưng theo mẫu gương của Mẹ Maria. Đó là những đức tính hy sinh, nhẫn nại, chịu thương chịu khó và luôn vâng phục Thánh Ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Qua việc trưng dẫn hình ảnh của Mẹ Maria Magarita - Bà cố của Don Bosco, một cách gián tiếp, linh mục Gioan cũng giúp mọi người khám phá ra những nét tương đồng trong phẩm chất của một người mẹ Linh mục mà cụ thể trong Thánh lễ hôm nay, những nhân đức ấy được tỏ lộ qua đời sống của Bà cố Maria. Theo một lối nào đó, ngài cho rằng Bà cố Maria hôm nay cũng đã sống một cuộc đời hy sinh, tần tảo trong khó nghèo nhưng luôn trung kiên theo Chúa dù cho bao thăng trầm đổi thay của cuộc đời. Chính vì vậy, giờ đây khi đứng trước Nhan Thánh Chúa, những hy sinh đó sẽ là điều khiến Bà cố Maria cảm thấy an ủi nhất. Trong phần cuối bài chia sẻ, Linh mục Gioan cũng không quên an ủi, động viên và nhắc nhở mọi thành viên trong tang quyến khi đứng trước sự ra đi của Bà cố, trong sự mất mát to lớn này, thì xin mọi người cũng hãy nhớ đón nhận Mẹ Maria vào gia đình mình và coi Mẹ thật sự là một người mẹ của gia đình. Đó cũng là việc mà Don Bosco đã làm khi Mẹ Maria Magarita qua đời.

Cuối Thánh lễ, Linh mục Vinh Sơn Trần Bích SDB thay mặt tang quyến gửi lời tri ân đến Đức Tổng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn và tất cả cộng đoàn cũng như gửi đến Bà cố Maria lời tiễn biệt sau cùng.

Sau đó, linh cữu Bà cố Maria được an táng tại nghĩa trang giáo xứ Trung Chánh. Thánh lễ An táng dành cho Bà cố Maria đã khép lại nhưng chắc hẳn mọi người sẽ luôn nhớ đến Bà cố trong lời cầu nguyện và qua những hy sinh thường ngày.

Được biết, Bà cố Maria sinh năm 1927 tại Thái Bình, và được Chúa gọi về lúc 23 giờ 20 ngày 07/03/2015, hưởng thọ 88 tuổi. Nghi thức động quan và di quan được cử hành vào lúc 8 giờ 30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top