Thánh lễ an táng Bà cố Maria

Thánh lễ an táng Bà cố Maria

WGPSG -- “Sau 99 năm mang thân phận lữ khách, hôm nay bà Cố Maria đã được về với Chúa và thưa lên: Lạy Cha! con xin phó thác linh hồn con trong tay Cha...”.  

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐC Giuse) trong Thánh lễ an táng Bà cố Maria Nguyễn Thị Liễu, tại giáo xứ Bùi Môn, giáo hạt Hóc Môn, là thân mẫu cha Giuse Nguyễn Văn Sinh, nguyên Quản lý Văn Phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, hiện nay là Giám đốc Trung tâm Mục vụ giáo phận Đà Lạt.

Thánh lễ an táng bà cố được cử hành lúc 9g00 ngày 18.08.2018 do ĐC Giuse chủ tế, ĐC Emmanuel - Giám mục Giáo phận Bà Rịa, ĐC Giuse - phó Giáo phận Đà Lạt, Cha Tổng đại diện Inhaxio, quý Cha Quản hạt, quý Cha khách đồng tế, Thầy Phó tế phụ Bàn Thánh. Quý tu sỹ nam nữ, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau khi đoàn đồng tế bước lên cung thánh, ĐC chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng lời cầu nguyện, xin Chúa sớm đưa linh hồn Bà cố Maria vào hưởng hạnh phúc Nước Trời, và xin Chúa nâng đỡ, ủi an gia đình tang quyến trước sự ra đi của bà cố...

Sau Phúc Âm, ĐC Giuse - phó Giáo phận Đà Lạt - chia sẻ: Bài đọc trong Thánh lễ hôm nay nhấn mạnh đến đức tin, vì ánh sáng đức tin có khả năng xuyên suốt bóng tối sự chết để tiến tới phục sinh. Ông Gióp trong Kinh Thánh Cựu Ước là ngườì kính sợ và tuân giữ lề luật Chúa, Chúa đã thử thách ông, đang giầu có bỗng chốc biến ra không, nhưng ông vẫn tin vững nơi Chúa, và Chúa thưởng ban cho ông muôn điều hạnh phúc. Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu được mô tả như một nhân sinh yếu đuối, Ngài khóc thương Lazaro và động lòng thương chị em Matta và Maria khi họ tin tưởng tuyệt đối nơi Chúa qua câu nói: “Nếu Thầy ở đây thì em con đã không chết...”. Nhìn rõ được lòng tin của 2 chị em, Ngài đã cho Lazaro sống lại. Bà cố Maria đã hết lòng tin tưởng nơi Chúa qua cuộc sống của một Kitô hữu thánh thiện và kính sợ Thiên Chúa, bà là một phụ nữ mạnh mẽ, sống cuộc đời góa phụ khi tuổi đời còn rất trẻ, bà nuôi dạy con cái nên người, dâng hiến người con cho Giáo hội, giúp đỡ con cháu và những người chung quanh, trung thành với Thánh lễ Misa, cư xử độ lượng và thích ứng với mọi hoàn cảnh. Hôm nay, sau 99 năm mang thân phận lữ khách, bà Cố Maria đã được về với Chúa và thưa lên: “Lạy Cha! con xin phó thác linh hồn con trong tay Cha...”. Cả cuộc đời bà đã tin tưởng nơi Chúa, chắc chắn Chúa sẽ cho bà hưởng hạnh phúc đời đời.

ĐC Emanuel đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố, trước khi di chuyển thi hài bà cố đến nơi an nghỉ cuối cùng, cha Giuse Nguyễn Văn Sinh đại diện gia tộc đã có đôi lời cám ơn quý ĐC, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý cộng đoàn, cha xin quý ĐC, quý cha, quý tu sỹ, quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho bà cố, vì mang thân phận yếu đuối mỏng dòn chắc Bà cố cũng còn những thiếu sót, bất xứng, nên luôn luôn cần những lời cầu của mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top