Thánh lễ an táng bà cố Anna Trần Thị Phỉ

Thánh lễ an táng bà cố Anna Trần Thị Phỉ

WGPSG -- “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha của Thầy có nhiều chỗ ở” (Ga 14,1).

Từ câu Tin Tin Mừng trên, cha Giuse Vũ Văn Quyên - nguyên phụ tá giáo xứ Tân Định - đã khởi đầu bài giảng của ngài mình trong Thánh lễ an táng bà cố Anna Trần Thị Phỉ, thân mẫu của cha nguyên chánh xứ giáo xứ Tân Định Gioan Baotixita Võ Văn Ánh (cha Ánh), được cử hành lúc 08g30 sáng 27.11.2017 tại thánh đường giáo xứ Tân Định.

Thánh lễ an táng do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế (Đức TGM) chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Ánh, cha chánh xứ đương nhiệm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, quý cha Hạt trưởng, quý cha Bề trên và gần 60 linh mục, quý cha nghĩa tử và quý cha trong và ngoài giáo hạt Tân Định.

Trước Thánh lễ, Đức TGM chia buồn cùng cha Ánh, Nguyên chánh xứ giáo xứ Tân Định kiêm đại diện Giám mục đặc trách giáo dân TGP Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý linh tông huyết tộc, quý tu sĩ nam nữ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong TGP, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Tân Định.

Khởi đầu bài giảng, dựa vào lời Chúa “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha của Thầy có nhiều chỗ ở” (Ga 14,1), cha Giuse Vũ Văn Quyên, chánh xứ Bình Đông, nguyên cha phó giáo xứ Tân Định, chia sẻ: “Con người ta thường xao xuyến trước cái chết, xao xuyến về thực trạng của xã hội. Ngay trong Tin Mừng, các môn đệ cũng xao xuyến, theo Chúa thì được gì, có được ngồi bên phải Chúa không. Từ đó, ngài nhắc nhớ về bà cố, là một người có đức tin vững mạnh, một đời sống đơn sơ khó nghèo, sống trong căn nhà tồi tàn phía sau nhà xứ nhưng bà và mọi người trong gia đình đều vui vẻ bằng lòng. Hằng ngày bà đều đi lễ, đọc kinh, năng xưng tội. Bà cố đã đi theo cha sở sống ở Chợ Đũi 11 năm, Chợ Quán 5 năm và Tân Định 18 năm, chắc chắn không phải vì cuộc sống đô thành thoải mái nhưng chính vì bà muốn đi theo con mình để cầu nguyện, để nâng đỡ và gìn giữ ơn gọi của người con, và chắc chắn bà cũng cầu nguyện cho giáo xứ nơi con bà đến phục vụ. Ngoài ra, bà cố còn có lòng phó thác đặc biệt, khi nghe tin cha sở được về hưu, bà cố nói với mọi người trong gia đình: ‘Thôi mình chuẩn bị trở về quê’”.

Cuối cùng, cha Giuse kết luận: “Lòng xao xuyến luôn đeo đuổi chúng ta, nhưng qua Tin Mừng hôm nay và qua mẫu đức tin nhỏ bé và phó thác của bà cố Anna, chúng ta tin tưởng mạnh hơn vào Đức Giêsu để khi mãn phần, chúng ta được vào hưởng vinh phúc với Đức Giêsu, nơi có nhiều chỗ ở mà Ngài đã dọn sẵn cho chúng ta. Xin Thiên Chúa, đầy lòng nhân từ đón nhận bà cố về hưởng phúc bình an”.

Cuối lễ, cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh đã cám ơn Đức TGM, quý cha và cộng đoàn hiện diện.

Sau khi Đức TGM đáp từ, linh cữu bà cố Anna được di quan về quê an táng, thuộc giáo xứ Quang Diệu, Giáo phận Vĩnh Long.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top