Thánh lễ an táng bà cố Anna Hoàng Thị Thiêm

Thánh lễ an táng bà cố Anna Hoàng Thị Thiêm

Thánh lễ an táng bà cố Anna Hoàng Thị Thiêm

WGPSG -- “Trong đời sống đức tin, chắc chắn đã có lần ta gặp gỡ Chúa và Ngài đã biến đổi cuộc đời của ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Augustinô Phạm Minh Thanh - quản xứ giáo xứ B’Đơr, giáo hạt Bảo Lộc, giáo phận (GP) Đà Lạt - trong thánh lễ an táng thân mẫu của ngài, là bà cố Anna Hoàng Thị Thiêm, vào lúc 8g thứ Sáu, ngày 15.11.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Hà Nội.

Trước thánh lễ, lúc 7g30, Lm. chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã đón linh cữu bà cố Anna từ tư gia vào thánh đường.

Thánh lễ an táng do Lm. Augustinô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, Lm. chánh xứ Hà Nội và 20 Lm. thuộc giáo phận Đà Lạt và TGP Sài Gòn.

Đến hiệp dâng thánh lễ ngoài quý tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc bà cố Anna, quý chức HĐMV Gx, các đoàn thể Công Giáo tiến hành và cộng đoàn dân Chúa Gx. Hà Nội, còn có sự hiện diện của 30 thành viên thuộc Gx. B’Đơr, GP. Đà Lạt, nơi Lm. Augustinô đang quản xứ.

Ngỏ lời trước thánh lễ, Lm. Augustinô cảm ơn và xin quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho bà cố Anna.

Chia sẻ Lời Chúa, dựa vào Lời Chúa: “Này chàng trai, tôi bảo anh, hãy dậy đi!” (Lc 7,14), Lm Augustinô nhắc lại căn bệnh ung thư bao tử của mình đã đi vào giai đoạn cuối và ngài cũng chẳng mong được chữa lành. Thế nhưng, cho đến ngày hôm nay nhờ lòng thương xót của Chúa, ngài đã được khỏi bệnh. Từ đó, liên hệ đến phép lạ Chúa cho người con trai bà góa thành Nain được sống lại (Lc 7,11-17) với sự ra đi của bà cố Anna, ngài diễn giảng: “Trong cuộc đời chúng ta có nhiều cuộc gặp gỡ khác nhau, nhưng có bao cuộc gặp gỡ làm biến đổi cuộc đời của ta. Có thể có nhưng có lẽ ta chưa quan tâm. Thế nhưng, trong đời sống đức tin, chắc chắn đã có lần ta gặp gỡ Chúa và Ngài đã biến đổi cuộc đời của ta, nhưng ta không nhận ra để ca tụng và cảm ơn lòng thương xót của Chúa đối với ta. Xưa kia, khi bà góa chạy đến tìm gặp Chúa Giêsu, Ngài đã trao cho bà món quà vô cùng quý giá đó chính là mạng sống của con trai bà. Cũng vậy, bà cố Anna sau những năm tháng liệt lào, cùng với người con trai cả là linh mục nhưng lại mang trong người căn bệnh ung thư, để hôm nay bà cố ra đi để gặp gỡ Chúa, thì Thiên Chúa lại trao cho bà người con trai là linh mục đã lành bệnh”.

Kết luận, ngài nói: “Mọi sự gặp gỡ giữa ta với Thiên Chúa không phải là sự tình cờ, nhưng do lòng thương xót với sự cố tình của Thiên Chúa, để Ngài trao ban cho ta một sứ điệp, một sự biến đổi cuộc đời ta, hầu ta sống xứng đáng là con cái Chúa và làm chứng cho lòng thương xót của Chúa giữa muôn người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt tang quyến Lm. Augustinô bày tỏ tâm tình tri ân đến quý Đức Giám mục, quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn Gx. Hà Nội, Gx. B’Đơr và các Gx xa gần. Cuối lễ, Lm. chánh xứ Hà Nội đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố Anna.

Sau đó, linh cữu bà cố Anna được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Được biết, bà cố Anna sinh ngày 12.12.1930 tại Kim Sơn - Ninh Bình.

Ông Bà cố sinh hạ được 10 người con (gồm 9 nam và 1 nữ), và đã quảng đại dâng hiến người con trai cả cho Chúa, là Lm. Augustinô Phạm Minh Thanh.

Bà cố đã an nghỉ trong Chúa lúc 14g45 thứ Ba, ngày 12.11.2019 (ngày 21 tháng Mười năm Kỷ Hợi) tại Gx. Hà Nội, TGP Sài Gòn . Hưởng thọ 90 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top