Thách đố của người trẻ Công giáo đối với căn bệnh thế kỷ

Thách đố của người trẻ Công giáo đối với căn bệnh thế kỷ

WGPSG -- Ban Caritas TGP TPHCM đã thực hiện chương trình Giáo dục dự phòng dành cho giới trẻ với chuyên đề: “Thách đố của người trẻ Công giáo đối với căn bệnh thế kỷ” tại giáo xứ Ba Thôn, giáo hạt Hóc Môn vào lúc 19 giờ ngày 24/06/3014.

Mặc dù thời tiết xấu nhưng chương trình vẫn nhận được sự ủng hộ hết mình của giới trẻ trong giáo xứ Ba Thôn, đặc biệt là những bạn giáo lý viên và các tập sinh, tu sinh trong Cộng thể SDB Ba Thôn.

Chương trình hôm nay là một trong những bài học quan trọng, cần thiết và hữu ích cho cộng đồng, cách riêng cho những bạn trẻ Công giáo trong việc sống và phục vụ theo mẫu gương của Chúa Kitô giữa một xã hội với nhiều thách thức và cám dỗ. Những thông tin được truyền tải một cách khoa học, đầy đủ và lôi cuốn giúp người nghe có được cái nhìn đúng đắn và chính xác về căn bệnh HIV/AIDS, cũng như những phương cách phòng ngừa hữu hiệu. Từ đó, chúng ta có thái độ xứng hợp với những nạn nhân của đại dịch này.

Từ những chia sẻ hết sức chân tình và thuyết phục, các thuyết trình viên (Linh mục Giuse Hoàng Huy Cường và Bác sĩ Antôn Bùi Duy Luật) đã giúp các thính giả xóa tan đi rào cản của sự kỳ thị, của những nỗi sợ không đáng có. Đồng thời, thắp lên trong họ ngọn lửa của sự cảm thông và lòng bác ái, giúp họ thêm can đảm để dấn thân phục vụ những mảnh đời đang bị HIV/AIDS giày vò và phá hủy. Mặc dù những tiến bộ trong y học đã không ngừng phát triển nhưng con người ngày nay dường như vẫn đang bất lực trong việc chiến đầu với đại dịch khủng khiếp này. Chúng ta chỉ có thể đối diện với cơn ác mộng này bằng cái nhìn yêu thương và trái tim khoan dung của Thiên Chúa. Kỳ thị là cách nhanh nhất để nhấn chìm nhân loại vào những hậu quả khôn lường của HIV/AIDS.

Một câu chuyện được kể lại đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe như sau: Có một thầy thắc mắc với một linh mục vì sao chúng ta cứ phải chăm sóc cho những người HIV/AIDS khi mà họ cứ cố tình tái phạm trong việc sử dụng xì ke, ma túy. Vị Linh mục đã trả lời bằng cách đưa ra hình ảnh Thiên Chúa luôn tha thứ cho con người mặc dù con người luôn tái diễn lại những lỗi lầm trước đó của mình, miễn là họ thực sự hối hận. Phán xét con người là chuyện mà chỉ một mình Thiên Chúa mới có quyền thực hiện. Còn chúng ta, những môn đệ của Thầy Giêsu, được dạy hãy yêu thương nhau như chính Chúa đã yêu chúng ta. Liệu chúng ta có đủ niềm tin và lòng mến để áp dụng bài học này đối với những người bị nhiễm HIV/AIDS hay không?

Rất mong ngày càng có nhiều chuyên đề bổ ích khác dành cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Đồng thời, hy vọng những chương trình như trên trong tương lai sẽ nhận được hưởng ứng tích cực từ phía mọi tầng lớp trong xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top